ข่าว

บล็อกเกอร์สาวจีนดับ ติดเชื้อ"แบคทีเรียกินเนื้อ"หลังดูดไขมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตจีนเรียกร้องคุมเข้มศัลยกรรมเสริมความงาม หลังบล็อกเกอร์แฟชั่นคนดังจากไปในวัยเพียง 33 ติดแบคทีเรียกินเนื้อ หลังดูดไขมัน (ภาพปก globaltimes)


บล็อกเกอร์แฟชั่นวัย 33 ปี ที่ชาวเน็ตจีนรู้จักในชื่อ Xiao Ran เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังนอนป่วยในห้องไอซียู ร่วม 2 เดือน นับจากติดเชื้อรุนแรงจากการดูดไขมัน ข่าวการจากไปก่อนวัยอันควรของเซเลบออนไลน์ที่มีผู้ติดตามบนเวยป๋อกว่า 1.3 แสนคน กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนสื่อสังคมออนไลน์ของจีน เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่แล้ว ด้วยยอดวิวกว่า 600 ล้าน  รายงานระบุว่า Huayan Medical Cosmetics  คลินิกความงามในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง  ที่ Xiao Ran ไปใช้บริการดูดไขมันมาแล้ว 2 ครั้ง ยอมรับว่า การเสียชีวิตของเธอ เกิดจากความผิดพลาดระหว่างผ่าตัดและการรักษาล่าช้าหลังผ่าตัด ทางการสั่งปิดคลินิกแล้ว ขณะที่ญาติของผู้ตายเรียกร้องค่าชดเชย 6 ล้านหยวนจากคลินิก (ราว 30 ล้านบาท) แต่อีกฝ่ายยังไม่ตอบตกลง 
 

 

รายงานระบุว่า บล็อคเกอร์สาวเดินทางไปที่คลินิก เมื่อวันที่  2 พ.ค. เพื่อหารือกับหมอ และได้รับคำแนะนำว่าให้ทำศัลยกรรม  3 รายการ ได้แก่ ดูดไขมันที่เอวและหน้าท้อง ดูดไขมันแขนช่วงบน และเสริมหน้าอก ทั้งสามอย่างนี้เธอทำในวันเดียว ใช้เวลาร่วม 5 ชม.

 สองวันต่อมา Xiaoran รู้สึกเจ็บและหายใจติดขัด เรียกรถพยาบาลมารับ ญาติได้รับแจ้งจากรพ.ว่า Xiaoran อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ต้องอยู่ในห้องไอซียู อาการของเธอวิกฤต เพราะถึงมือหมอช้าเกินไป  จากนั้น ญาติส่งตัวไปรักษาที่รพ.มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงที่พร้อมกว่า แพทย์พบคนไข้ ติดเชื้อโรคแบคทีเรียกินเนื้อ หรือโรคเนื้อเน่า (necrotising fasciitis) ที่ลุกลามอย่างรวดเร็วและอันตรายมาก แพทย์ผ่าตัดสองครั้งเพื่อพยายามฆ่าเชื้อทั่วร่างกาย แต่อาการยังวิกฤต  คนไข้ต่อสู้ 2 เดือน ก่อนเสียชีวิตจากอวัยวะล้มเหลว  เมื่อ 13 ก.ค. โพสต์สุดท้ายของเธอบนบัญชีผู้ใช้เว่ยป๋อ คือเมื่อ 13 เม.ย.

 

บล็อกเกอร์สาวจีนดับ ติดเชื้อ"แบคทีเรียกินเนื้อ"หลังดูดไขมัน

 

โศกนาฏกรรมของ Xiaoran ทำให้อุตสาหกรรมศัลยธรรมความงามกลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง ชาวเน็ตจีนจำนวนมากชี้ความเสี่ยงของการทำศัลยกรรม และเรียกร้องว่าไม่ควรห่วงเรื่องรูปโฉมมากจนเกินไป ขณะอีกมากต้องการให้รัฐบาลเอาจริงเอาจังกับธุรกิจเสริมความงามที่กำลังเฟื่องฟู  

ระเบียบทางการสาธารณสุขในปี 2552 กำหนดว่า ศัลยกรรมดูดไขมัน 2 พันมล.ควรทำโดยแพทย์อาวุโส  ขณะที่  Xiaoran ดูดไขมันเกินกว่านั้น แต่หมอ  Gao Qianที่ดำเนินการให้ เป็นหมอทำงานได้ไม่นาน  นอกจากนี้ เพื่อนของเธอกล่าวว่า หลังจากที่เธอเกิดอาการผิดปกติ ผิวหนังตั้งแต่หน้าอกจนถึงหน้าทอง อักเสบเป็นหนองและบวม  แต่คลินิกให้แค่ยาแก้ปวด 


ที่มา asiaone   globaltimes

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ