ข่าว

เห็นแล้วใจละลาย ทีมแพทย์เซอร์ไพรส์"ห่านเฝ้าคู่รัก"ไม่ห่าง ขณะผ่าตัด (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมสัตวแพทย์เซอร์ไพรส์ ผ่าตัดรักษาขาให้ห่าน คู่รักของผู้ป่วยมายืนเฝ้าผ่านกระจกไม่ไปไหน 



กลายเป็นคลิปละลายใจชาวเน็ต กับการแสดงออกถึงความรักและความห่วงใยของห่านคู่หนึ่ง ที่เมื่อตัวหนึ่งบาดเจ็บต้องผ่าตัด อีกตัวมายืนเฝ้าดูไม่ห่างตั้งแต่ต้นจนจบ  คลิปนี้มาจากศูนย์สัตว์ป่าเคปคอด ( Cape Wildlife Center ) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์และศูนย์การเรียนรู้ ที่เมืองบาร์นสเตเบิล รัฐแมตซาชูเสตส์  ห่านแคนานาที่ศูนย์ขอเรียกชื่อว่า อาร์โนลด์ อาศัยอยู่กับคู่ของมันในบึงใกล้กับศูนย์ ทีมงานสังเกตเห็นว่าอาร์โนลด์มีปัญหาที่ขาและล้มบ่อย  จึงจับมาตรวจดูก็พบว่าที่เท้าเป็นแผลแหว่งจนเห็นกระดูก 2 จุด คาดว่าน่าจะถูกเต่าสแนปปิง หรือผู้ล่าบางตัวเล่นงาน ขณะที่มันกำลังว่ายน้ำ 
 

เห็นแล้วใจละลาย ทีมแพทย์เซอร์ไพรส์"ห่านเฝ้าคู่รัก"ไม่ห่าง ขณะผ่าตัด (คลิป)


Cape Wildlife Center
 

สัตวแพทย์ทำการรักษาโดยตัดนิ้ว 1 นิ้วและปิดบาดแผลอีกจุด การช่วยชีวิตสัตว์ทำนองนี้เป็นเรื่องปกติ แต่ขณะกำลังเตรียมวางยาสลบ ได้ยินเสียงเหมือนมีใครมาเคาะที่กระจกประตูเบาๆ เมื่อหันไปมองก็ต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อ คู่รักของอาร์โนลด์ มายืนมองผ่านกระจกจากด้านนอก มันดูหงุดหงิดที่ไม่สามารถเข้าไปได้ จากนั้น เฝ้ามองทีมแพทย์ทำงาน ไม่ยอมไปจากหน้าประตูเลย การผ่าตัดใช้เวลา 45 นาที ผ่านไปด้วยดี ทันทีที่ผู้ป่วยฟื้นจากยาสลบ และทำแผลแล้วเรียบร้อย ทีมแพทย์ปล่อยให้มันเดินไปที่ประตูได้เพื่อมองเห็นคู่รัก จากนั้น เปิดประตูรับอากาศจากภายนอก ให้อีกฝ่ายได้ใกล้ชิดกันผ่านช่องประตู  ช่วยให้ผู้มาเยือนที่ตอนแรกกระวนกระวาย สงบลงได้ ทั้งสองดูผ่อนคลายเมื่อได้อยู่ด้วยกัน 

 

 

ศูนย์ฯโพสต์เฟซบุ๊กว่า โดยปกติแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย เราไม่รับคำร้องขอเยี่ยมไข้ แต่ในกรณีนี้  ต้องยกเว้นให้เป็นกรณีพิเศษ  

อาร์โนลด์ต้องใช้เวลารักษาและพักฟื้นอีกหลายสัปดาห์ก่อนจะกลับไปอยู่กับคู่รักในธรรมเหมือนเดิมได้ และจะต้องอยู่แต่ภายในคลินิกเป็นส่วนใหญ่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทีมแพทย์จะพยายามอย่างดีที่สุด รวมถึงให้ยาและเปลี่ยนผ่าพันแผลแบบมองเห็นได้จากประตู เพื่อให้คู่รักของมันเบาใจ  

ข้อมูลจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ ระบุว่า ห่านแคนาดา มีอายุอยู่ได้นาน 25 ปีในธรรมชาติ มักหาคู่อายุตอนอายุ 3 ปี และจะอยู่กับคู่ของมันไปจนตาย  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ