ข่าว

ว้าว "โมดูลาร์" สร้างอาคารสุดล้ำ 10 ชั้น ภายใน 29 ชั่วโมง ทนทานใช้งานพันปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวเทคโนโลยีระบบ "โมดูลาร์" สร้างตึกที่พักอาศัยสุดล้ำ 10 ชั้น ได้ภายในเวลาเพียง 28 ชั่วโมง 45 นาที ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างแท้จริง

ความสำเร็จล่าสุดของบริษัทจีน ไชน่า บอร์ดกรุ๊ป เปิดตัวเทคโนโลยีระบบ โมดูลาร์ สร้างตึกที่พักอาศัยสุดล้ำ 10 ชั้น ได้ภายในเวลาเพียง 28 ชั่วโมง 45 นาที ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างแท้จริง ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวใช้รถเครน 3 คัน พร้อมแรงงานมนุษย์อีกจำนวนหนึ่งในการสร้าง อาคารถูกประกอบขึ้นด้วยโครงสร้างที่มีลักษณะคล้ายตู้คอนเทนเนอร์มาต่อไว้ด้วยกัน หลังจากนั้น ทำการเชื่อมระบบน้ำประปาและไฟฟ้าในแต่ละชั้น

โครงสร้างแต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 40 ฟุต แต่ละชิ้นส่วนจะถูกสร้างขึ้นด้วยแผ่นเหล็กและถูกประกอบขึ้นภายในโรงงานก่อนที่จะถูกขนส่งทางบกหรือทางทะเลเพื่อใช้ในการสร้างอาคารต่อไป

บริษัทฯ ได้สาธิตการใช้ระบบโมดูลาร์เป็นครั้งแรก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าระบบที่คิดค้นขึ้นเป็นวิธีสร้างอาคารที่ได้ความคิดมาจากหุ่นยนต์ที่ทันสมัย และยังทำได้ง่ายมากๆ อีกด้วย

โมดูลาร์

ภาพ : Broad Group

โมดูลาร์

ภาพ : Broad Group

โมดูลาร์

ภาพ : Broad Group

อาคารดังกล่าวถูกสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กที่มีน้ำหนักเบากว่าตึกทั่วไป 10 เท่า และยังแข็งแรงกว่า 100 เท่า นอกจากนี้ ยังมีความทนทานต่อภัยพิบัติทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหวขนาดใหญ่และไต้ฝุ่น แถมยังมีต้นทุนที่ถูกกว่าการสร้างอาคารแบบเดิมอีกเท่าตัว

อนาคตอันใกล้บริษัทฯ ตั้งใจที่จะเอาเทคโนโลยี โมดูลาร์ ดังกล่าวสร้างตึกสูง 200 ชั้น ทำให้อาคารสามารถถอดประกอบและย้ายไปยังตำแหน่งใหม่ได้อย่างง่ายดาย โดยลูกค้ายังสามารถออกแบบจำนวนหน้าต่างและประตูได้อย่างตามใจชอบ นอกจากนี้

บริษัทฯ ยังเคลมอีกว่า ตึกของพวกเขาทนทานต่อการกัดกร่อนของคาร์บอน 30 เท่า และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 1,000 ปี

 

 

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : BROAD GroupBUILDING TEN STOREYS IN ONE DAY, BROAD Living Building

CR : odditycentral.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ