ข่าว

"แม่หมูหนีจากฟาร์ม"ไปออกลูกในป่า 9 ตัว สุดท้ายเจ้าของยอมให้อิสรภาพ ยกให้มูลนิธิดูแล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่หมูท้องแก่หนีออกจากฟาร์ม"ไปออกลูกในป่า 9 ตัว กระทั่งมีคนไปพบเข้า องค์กรการกุศลรุดช่วย

 

แอสตา แอสตัน ชาวเมืองนอตติงแฮมเชอร์ ประเทศอังกฤษ  ประหลาดใจมากเมื่อพบแม่หมูกำลังให้นมลูกๆของมัน อยู่ในป่าเชอร์วูด เขตโอเลอร์ตัน ขณะกำลังพาสุนัขออกไปเดินเล่นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. โดยมองดูแล้วมั่นใจว่าไม่ใช่หมูป่า จึงติดต่อไปยัง Brinsley Animal Rescue องค์กรการกุศลที่ช่วยหาบ้านใหม่ให้สัตว์และมีสถานที่ดูแลสัตว์ของตัวเองชื่อว่า Surge Sanctuary ซึ่งต่อมา ทางกลุ่มได้นำภาพและเรื่องราวของแม่หมูหนีออกจากฟาร์ม เพื่อไปออกลูก ที่ตั้งชื่อว่า มาทิลดา  มาโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. เพื่อตามหาเจ้าของฟาร์ม และแจ้งความจำนงว่าต้องการรับครอบครัวแม่หมูและลูกทั้ง 9 ไปดูแล  

 

"แม่หมูหนีจากฟาร์ม"ไปออกลูกในป่า 9 ตัว สุดท้ายเจ้าของยอมให้อิสรภาพ ยกให้มูลนิธิดูแล 

Brinsley Animal Rescue

 

จอน เบเรสฟอร์ด จาก Brinsley Animal Rescue  กล่าวว่า เขาเชื่อว่า สัญชาติญาณความเป็นแม่และต้องการปกป้องลูก เป็นแรงผลักดันให้มาทิลดาหลบหนีจากฟาร์มด้วยการขุดโพรงใต้รั้วไฟฟ้าที่ล้อมคอกของมันอยู่ ก่อนไปหาที่หลบภัยในป่าที่อยู่ไม่ไกลกับฟาร์มมากนักเพื่อออกลูก ตอนที่อาสาสมัครพบแม่หมูกับลูกๆอายุราว 3 สัปดาห์ครั้งแรก มาทิลดาขาดอาหาร แต่มันมีแหวนเกี่ยวรูจมูก ทำให้หาอาหารเองลำบาก อาสาสมัครป้อนธัญพืช ผลไม้และผักช่วยฟื้นร่างกายหลังออกลูก ระหว่างรอการตอบกลับจากเจ้าของ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทันที ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นขโมย  แต่หลังข่าวแพร่ออกไป คนงานจากฟาร์มก็ไปนำตัวแม่และลูกหมูกลับโรงงาน

 

 

"แม่หมูหนีจากฟาร์ม"ไปออกลูกในป่า 9 ตัว สุดท้ายเจ้าของยอมให้อิสรภาพ ยกให้มูลนิธิดูแล 

Brinsley Animal Rescue

 

โดยปกติ  ลูกหมูจะถูกจับแยกจากแม่หลังอายุได้ 2-3 สัปดาห์ พออายุ 6 เดือนก็จะถูกส่งเข้าโรงฆ่าสัตว์  

Brinsley Animal Rescue เปิดคำร้องออนไลน์ ให้ประชาชนร่วมลงชื่อเรียกร้องให้อิสรภาพแม่หมูมาทิลดาและลูก ปรากฎว่ามีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 6 พันคน ในที่สุด ฟาร์มยอมอนุญาตให้มูลนิธิรับไปดูแล  

 

 

Brinsley Animal Rescue โพสต์คลิปคืนแรกหลังจากที่มาทิลดาและลูกๆย้ายไปอยู่ในคอกใหม่ พร้อมระบุว่า แม่หมูมาทิลดาเป็นแม่ที่ดีมาก และว่าจากนี้ไป ไม่ต้องกังวลอนาคตอีกแล้ว หลังจากลูกหมูอายุอายุมากพอ ก็จะหาบ้านใหม่ให้มันอยู่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ