ข่าว

โซเชียลจีนช็อกฉากบู๊โชว์แสงสีเสียง "หมาป่าเป็นสิบวิ่งไล่นักแสดง" กระโจนลงใกล้คนดู(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปตอนหนึ่งการแสดงชุดเส้นทางสายไหมจากเมืองซีอานเป็นไวรัล "หมาป่าวิ่งไล่นักแสดง"ไปทั่วเวที หวั่นไม่ปลอดภัย ผู้จัดยืนยันฝึกมาดี ไม่ทำร้ายคน 


คลิปไวรัลบน Weibo สื่อสังคมออนไลน์จีน แสดงให้เห็นตอนหนึ่งของการแสดงภายในโรงละคร ที่เมืองซีอาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  หมาป่าหลายตัววิ่งออกมาจากหลังเวที กระโจนลงไปยังทางเดินระหว่างที่นั่งผู้ชม วิ่งไล่ตามนักแสดงไปทั่วอย่างน่าตกใจ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงชื่อ  "Tuoling Legend"  โดยเป็นฉากการต่อสู้ระหว่างหมาป่ากับนักแสดง จากคลิปที่ปรากฏ หมาป่าไม่ได้ติดสายลากจูงหรือสายบังคับใดๆ ส่วนผู้ชมก็นั่งห่างจากเวทีไม่กี่ฟุต  ชาวเว่ยป๋อคนหนึ่งตั้งคำถามหลังดูคลิปที่กลายเป็นไวรัล มียอดชมกว่า 443 ล้านวิวว่า ถ้าเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นล่ะ อีกคนบอกว่าถ้านั่งอยู่ที่นั่น ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวแน่ 


 

 

 

อย่างไรก็ดี ผู้แทนบริษัท Huaxia Cultural Tourism สาขาซีอาน ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโรงละครและจัดการแสดงชุดนี้ ระบุว่า  หมาป่าเหล่านั้น เป็นหมาป่าเลี้ยง  3–4 รุ่นแล้ว ผ่านการฝึกจากเทรนเนอร์มืออาชีพที่มีใบประกาศรับรองตั้งแต่ปี 2561 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา  ไม่เคยมีเหตุไม่คาดฝันใดๆ ฉากต่อสู้ ผ่านการฝึกซ้อมมานับครั้งไม่ถ้วน  นักแสดงทุกคนสวมชุดป้องกัน จึงไม่มีใครบาดเจ็บ อีกทั้งยังมีตาข่ายกั้นระหว่างเวทีกับที่นั่งอีกชั้น ดังนั้น หมาป่าไม่มีทางเข้าถึงตัวผู้ชมได้ 

 

โซเชียลจีนช็อกฉากบู๊โชว์แสงสีเสียง "หมาป่าเป็นสิบวิ่งไล่นักแสดง" กระโจนลงใกล้คนดู(คลิป)

(อีกฉากหวาดเสียว หมาป่าขึ้นคร่อมนักแสดง )

 

รายละเอียดจากเวบไซต์บริษัทฯ ระบุว่า การแสดงชุดนี้ใช้หมาป่า 30 ตัว และอูฐ 20 ตัว บอกเล่าประวัติศาสตร์เส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเส้นทางการค้าโบราณที่มีซีอานเป็นศูนย์กลางใหญ่ มีทั้งหมด 7 ฉาก มีหมาป่าเข้ามาร่วมแสดงแค่ฉากเดียว เพื่อฉายภาพอันตรายที่กองทัพอูฐโบราณต้องเผชิญขณะเดินทางขนสินค้าไปยังเอเชียกลางในยุคราชวงศ์ถัง 

 

 ที่มา CNN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ