ข่าว

"เอลซัลวาดอร์" อนุมัติ "บิตคอยน์" สกุลเงินถูกกฎหมายสำหรับธุรกรรมทุกประเภท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภานิติบัญญัติแห่ง "เอลซัลวาดอร์" ได้อนุมัติ "บิตคอยน์" สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถใช้สำหรับธุรกรรมทุกประเภทในประเทศ

ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวซินหัว ดักลาส มาติเนซ รายงานจากกรุงซานซัลวาดอร์ เมืองหลวงของเอลซัลวาดอร์ ว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 สภานิติบัญญัติแห่งเอลซัลวาดอร์ได้อนุมัติ บิตคอยน์ (Bitcoin) สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำให้เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย และสามารถใช้สำหรับธุรกรรมทุกประเภทในประเทศ

กฎหมายดังกล่าว กำหนดว่า ทุกคนสามารถเลือกได้ว่าจะชำระด้วยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ บิตคอยน์ และตัวแทนทางเศรษฐกิจทุกหน่วยจะต้องยอมรับ บิตคอยน์ หากเงินสกุลนี้ถูกนำมาใช้ในการซื้อสินค้าหรือบริการ

ก่อนนี้ เงินบิตคอยน์ถูกใช้ในหาดเอล ซอนเต (El Zonte) ของเอลซัลวาดอร์มาระยะหนึ่งแล้ว โดยธุรกิจประมาณร้อยละ 90 ล้วนให้การยอมรับ และเอื้อประโยชน์ให้ผู้อาศัยในพื้นที่ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากใช้สกุลเงินดังกล่าว

ทั้งนี้ กระบวนการทางกฎหมายที่จะอนุมัติให้บิตคอยน์เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ใช้ในเอลซัลวาดอร์นั้น จะมีผลบังคับใช้หลังจากการอนุมัตินี้ถูกตีพิมพ์ในประกาศทางราชการอย่างเป็นทางการครบ 90 วัน

อ่านข่าว - เตือนภัย "หลอกทานฟรี" ภายนอกดูดีหาเรื่องท้าแจ้งความทิ้งท้ายประโยคสุดจี๊ด

บิตคอยน์, เอลซัลวาดอร์, สกุลเงิน

(คลิป) "เอลซัลวาดอร์" อนุมัติ "บิตคอยน์" สกุลเงินถูกกฎหมายสำหรับธุรกรรมทุกประเภท

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ