ข่าว

"ตึกในเกาหลีใต้พังถล่ม"ทับรถบัสฝัง 9 ศพ คลิปนาทีมรณะเผยรถวิ่งตามมารอดหวุดหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรม"ตึกในเกาหลีใต้พังถล่ม" ใส่ถนนรถวิ่งขวักไขว่ในเมืองควังจู ทับรถเมล์ คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายอย่างน้อย 9 ราย สาหัสอีก 8


เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.22 น. เมื่อวาน (9 มิ.ย.)  เจ้าหน้าที่เมืองควังจู (กวางจู) ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันตกเฉียงใต้  ได้รับแจ้งเหตุอาคาร 5 ชั้นที่อยู่ระหว่างรื้อถอน พังถล่มลงมาบนถนน ทับรถบัสที่จอดอยู่ป้ายรถใกล้กับเขตก่อสร้าง  

เวลาประมาณ 20.40น. กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บสาหัส 8 ราย ทั้งหมดเป็นผู้โดยสารในรถประจำทาง ตอนแรก เจ้าหน้าที่คิดว่าอาจมีรถอีก 2 คันถูกฝังอยู่ใต้กองซากปรักหักพังมหึมา แต่เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า ทั้งสองคันรอดจากนาทีตึกถล่มอย่างหวุดหวิด 


 

 

ยัง อิก เจ เจ้าของร้านฝั่งตรงข้ามเขตก่อสร้าง กล่าวว่า  ได้ยินเสียงดังสนั่นราวกับแผ่นดินไหว เมื่อวิ่งออกมาดู มองเห็นไม่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น เหมือนหมอกหนาทึบปกคลุมทั่วไปหมด จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าตึกฝั่งตรงข้ามถล่มใส่รถบัส จึงรีบแจ้งเหตุจนท.  

 

 

ทีมกู้ภัยค้นหาคนงาน หรือผู้ใช้รถใช้ถนนที่อาจติดอยู่ในซากปรักหักพังจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. แต่ไม่พบเพิ่มเติม สำหรับสาเหตุตึกถล่มยังไม่ทราบแน่ชัด เกาหลีใต้มีประวัติความปลอดภัยด้านการก่อสร้างไม่ดีนักในอดีต ร้ายแรงที่สุดเป็นโศกนาฏกรรมห้างสรรพสินค้าถล่มคร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายกว่า 500 ราย ในปี 2538 และสะพานถล่มในปี 2537 มีผู้เสียชีวิต 49 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ