ข่าว

โศกนาฏกรรม กระเช้าลอยฟ้าอิตาลีดิ่งที่ความสูงกว่า 1,400 ม. กระแทกพื้นดับ 13

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมกระเช้าลอยฟ้าดิ่งที่ความสูงกว่า 1,400 เมตร กระแทกพื้นในอิตาลีอยู่ที่ 13 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 หน่วยกู้ภัยภูเขาและถ้ำแห่งชาติอิตาลี (Cnsas) เปิดเผยว่า เหตุกระเช้าลอยฟ้าบรรทุกผู้โดยสารร่วงลงมากระแทกพื้นในแคว้นปีเยมอนเต (Piedmont) ทางตอนเหนือของอิตาลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย และเด็ก 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บหลายจุด

“ยอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมกระเช้าลอยฟ้าสเตรซา - มอตตาโรเน (Stresa - Mottarone) ร่วงกระแทกพื้นรวมอยู่ที่ 13 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเมืองตูริน เมืองหลวงของแคว้นปีเยมอนเตแล้ว”

กระเช้าลอยฟ้าสเตรซา - มอตตาโรเน สามารถพานักท่องเที่ยวเดินทางจากหมู่บ้านการ์เซียโน ดิ สเตรซา (Carciano di Stresa) ริมทะเลสาบมัจจิออเร (Maggiore) ขึ้นไปยังยอดเขามอตตาโรเน (Mt Mottarone) ที่ระดับความสูง 1,491 เมตร ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ด้วยเวลาเพียง 20 นาที

หน่วยกู้ภัยภูเขาและถ้ำแห่งชาติอิตาลีให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า กระเช้าลอยฟ้าดังกล่าวร่วงลงมากระแทกพื้นขณะอยู่ห่างจากจุดบนสุดไม่ถึง 100 เมตร ด้านนายกเทศมนตรีเมืองสเตรซา มาร์เซลลา เซเวริโน กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย

“เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่ง ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อในฐานะรัฐบาล และขอส่งกำลังใจให้เด็กๆ ที่บาดเจ็บ รวมถึงญาติพี่น้องของพวกเขา”

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น รายงานว่า เด็กสองรายที่รอดชีวิตอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส เนื่องจากกระดูกหักหลายจุด รวมทั้งบาดเจ็บที่ศีรษะและหน้าอก

อ่านข่าว - (คลิป) เปิดภาพวินาที แผ่นดินไหว ยูนนาน เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 27 ราย

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

 

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

อิตาลี, กระเช้าลอยฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ