ข่าว

นักดำน้ำพบแหวนแต่งงานรัดรอบคอปลา ตามเจอเจ้าของทำหลุดหาย 5 เดือนก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักดำน้ำที่เกาะห่างไกลในออสเตรเลีย พบแหวนแต่งงาน ที่เจ้าของทำหลุดหาย 5 เดือนก่อน รัดอยู่รอบคอปลา

 

ซูซี ควินทัล กับเนทัน รีฟส์ สามี ชาวออสเตรเลียจากโกลด์ โคสต์ เดินทางไปที่เกาะนอร์โฟล์ค เกาะเล็กๆ ในแปซิฟิก ห่างจากนครซิดนีย์ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 1,600 กม. เพื่อไปเยี่ยมครอบครัวในช่วงคริสต์มาส แต่ขณะที่รีฟส์ออกไปว่ายน้ำในอ่าวเอมิลี รู้ตัวอีกทีคือแหวนแต่งงานราคา 1,000 ดอลลาร์หลุดจากนิ้วไปตอนไหนไม่รู้ และสิ้นหวังในการค้นหา กระทั่งในสัปดาห์นี้ ซูซาน ไพรเออร์ นักดำน้ำลึกในพื้นที่ เจอแหวนวงนั้นคล้องอยู่ที่ตัวปลากระบอกตัวหนึ่ง  ก่อนหน้านั้น เธอได้ยินว่ามีสามีภรรยาคู่หนึ่งทำแหวนแต่งงานหาย จึงนำรูปถ่ายมาโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก Norfolk Island Community Classifieds และสามารถติดตามจนเจอเจ้าของอย่างน่าอัศจรรย์ 

 

นักดำน้ำพบแหวนแต่งงานรัดรอบคอปลา ตามเจอเจ้าของทำหลุดหาย 5 เดือนก่อน

ภาพ SUSAN PRIOR

 

ไพรเออร์ ซึ่งเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์ที่มักโพสต์ภาพและชีวิตใต้ทะเล ผ่านเวบไซต์ norfolkislandreef.com. กล่าวว่า ปลากระบอกเทา ( Sand mullet ) หาอาหารด้วยการดุนทรายก้นทะเล ดังนั้น แหวน พลาสติกหรืออะไรก็ตาม มันอาจจะเอาหัวเข้าไปคล้องกับสิ่งของเหล่านั้นได้ และว่า การเห็นปลาถูกแหวนรัดแบบนั้น เป็นความรู้สึกที่แย่  เธอเคยเห็นปลาเจอวงพลาสติกรัดตัวมาก่อน แต่ปลาที่ถูกโลหะรัดไว้ น่าเป็นห่วงมาก การจะดึงแหวนออกมาได้ ต้องใช้แหจับขึ้นมาก่อน แล้วค่อยๆรูดแหวนออกอย่างเบามือ ปลายังปลอดภัยดีตอนที่พบเจอ แต่ถ้ามันเติบโต แหวนที่รัดอยู่น่าจะบาดผิวหนัง 

 

นักดำน้ำพบแหวนแต่งงานรัดรอบคอปลา ตามเจอเจ้าของทำหลุดหาย 5 เดือนก่อน

ภาพ SUSAN PRIOR

 

ด้าน ควินทัล กล่าวว่า สามีของเธอพยายามค้นหาแหวนแต่งงานที่หายไป แต่คว้าน้ำเหลว เธอบอกเขาเสมอว่าให้ถอดแหวนออกก่อนไปว่ายน้ำ แต่เขาก็ทำหายก่อนครบรอบสองปีที่แต่งงานกัน ชาวบ้านบนเกาะระดมกันช่วยค้นหา บางมานำเครื่องจับโลหะมาด้วย แต่ไม่พบ  หลังทราบว่า ไพรเออร์พบแหวนใน 5 เดือนต่อมา เธอไม่อยากจะเชื่อเลย แต่ควินทัล กล่าวว่า แหวนที่หายไปไม่ได้ทำให้สามีของเธอกลุ้มใจ เขาไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้ แต่เธอเป็นห่วงปลาน้อยที่น่าสงสารตัวนั้นมากกว่า  

ควินทัลกับสามี ยังไม่สามารถเดินทางกลับไปที่เกาะนอร์โฟล์คได้ ในเวลานี้ และกำลังรอฟังข่าวอย่างใจจดจ่อว่าสามารถดึงแหวนออกได้หรือไม่ 

ที่มา dailymail

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ