ข่าว

การันตีตัวที่ 6 อนามัยโลก อนุมัติใช้วัคซีน โควิด-19 ซิโนฟาร์ม ในกรณีฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซิโนฟาร์ม กลายเป็นวัคซีน โควิด-19 ตัวที่ 6 ที่ได้รับการตรวจสอบด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณภาพจากองค์การอนามัยโลก หวังประเทศต่างๆ มั่นใจเร่งรัดอนุมัติ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ตรวจสอบและอนุมัติวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่พัฒนาขึ้นโดย ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) บริษัทเภสัชภัณฑ์สัญชาติจีน สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน เมื่อวันศุกร์ (7 พ.ค.)

“บ่ายวันนี้ (7 พ.ค.) องค์การอนามัยโลก ได้เพิ่มชื่อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซิโนฟาร์ม ของจีน เข้าในรายการวัคซีนสำหรับใช้งานในกรณีฉุกเฉิน ทำให้ซิโนฟาร์มกลายเป็นวัคซีนตัวที่ 6 ที่ได้รับการตรวจสอบด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณภาพจากองค์การอนามัยโลก” ผู้นำองค์การอนามัยโลก ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส กล่าวในการแถลงข่าว

“นับเป็นการเพิ่มรายชื่อวัคซีนที่เข้าร่วมในโครงการโคแวกซ์ (COVAX) และทำให้ประเทศต่างๆ มีความมั่นใจในการเร่งรัดขั้นตอนการอนุมัติตามกฎระเบียบของตน”

อ่านข่าว - ภาวะลิ่มเลือดอุดตัน เลี่ยงฉีดวัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกา ในอายุต่ำกว่า 40 ปี

องค์การอนามัยโลก,วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, ซิโนฟาร์ม, โคแวกซ์

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เตรียมวัคซีน โควิด-19 ที่ผลิตโดยบริษัทซิโนฟาร์มของจีน ในเมืองมัชทันเปก ประเทศเซอร์เบีย วันที่ 6 เม.ย. 2021)

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ