ข่าว

ช็อก จระเข้ยักษ์ ยาว 5 เมตร กระโดดโจมตีคนตกปลาในออสเตรเลียบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมเจ้าหน้าที่อุทยานธรรมชาติในรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีของออสเตรเลีย เดินหน้าควานหาตัว จระเข้ยักษ์ ยาว 5 เมตร ก่อเหตุโจมตีกลุ่มมนุษย์ 4 คน

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ทางการรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี เปิดเผยว่า ชายวัย 32 ปี จากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้รับบาดเจ็บขณะตกปลาอยู่กับเพื่อนในอุทยานแห่งชาติคาคาดู หลังจาก จระเข้ ที่คาดว่าลำตัวยาว 5 เมตร กระโดดเข้าใส่เรือเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

“เขากำลังตกปลาอยู่บนแม่น้ำเซาท์อัลลิเกเตอร์ พร้อมเพื่อนในเรืออีกสามคน เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย.” โฆษกกระทรวงสาธารณสุขประจำรัฐฯ เผยกับสื่อท้องถิ่น “จระเข้พุ่งตัวเข้าไปในเรือ โจมตีที่นั่งและทำร้ายร่างกายชายเคราะห์ร้ายรายนี้”

รายงาน ระบุว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บาดเจ็บและเพื่อนหยุดเรือบนแม่น้ำเพื่อประกอบอาหารมื้อค่ำ โดยผู้บาดเจ็บสามารถหนีเอาชีวิตรอดและเข้ารักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศูนย์สาธารณสุขท้องถิ่น

ผู้เชี่ยวชาญด้านจระเข้ อาดัม บริตตัน กล่าวว่า กรณี จระเข้ กระโจนตัวเข้าไปในเรือเช่นนี้ “หายากมากจนน่าเหลือเชื่อ” โดยจระเข้สามารถปล่อยหางที่ทรงพลังลงใต้น้ำแล้วออกแรงว่ายเพื่อดีดตัวจนโผล่พ้นผิวน้ำขึ้นมาได้

“สิ่งที่หายากจนน่าเหลือเชื่อคือการที่จระเข้ลำตัวยาว 5 เมตร กระโจนตัวพ้นผิวน้ำสูง 1 เมตรครึ่ง หรืออาจจะ 2 เมตร ซึ่งสูงกว่ากราบเรือส่วนใหญ่” บริตตัน กล่าวพร้อมเสริมว่า กรณีนี้นับเป็นเหตุจระเข้โจมตี ครั้งที่ 6 ของออสเตรเลียในปี 2021

ทั้งนี้ จระเข้น้ำเค็มสามารถเติบโตจนลำตัวยาวถึง 6.5 เมตร และมีความดุร้ายมากกว่าจระเข้น้ำจืด

อ่านข่าว - ละครน้ำเน่าฉากใหม่กำลังออกมา ท่านใหม่ ตั้งคำถามเรือนจำพิเศษจะว่ายังไงดี

จระเข้

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ