ข่าว

(คลิป) กล้าลุ้นมั้ย กล่องสุ่มตั๋วเครื่องบิน งบไม่เกิน 470 บาท สุดตื่นเต้นโรแมนติก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล่องสุ่มตั๋วเครื่องบิน ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นหนุ่มสาวจีน ท่องเที่ยวแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่อาจล่วงรู้จุดหมายปลายทาง ตื่นเต้นและโรแมนติก ราคาสมเหตุสมผล

เมื่อไม่นานนี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการท่องเที่ยวหลายรายได้เปิดตัว “กล่องสุ่มตั๋วเครื่องบิน” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหมู่วัยรุ่นหนุ่มสาวจีน

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำเป็นต้องจ่ายเงินราว 66 - 99 หยวน (ราว 310 - 470 บาท) เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่สามารถล่วงรู้จุดหมายปลายทางและเวลาออกเดินทางได้จนกว่าจะ “เปิดกล่องสุ่ม” เท่านั้น

ผู้ร่วมกิจกรรม เผยว่า มันเป็นการเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก และไม่อาจล่วงรู้จุดหมายปลายทางได้ จึงทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นและโรแมนติก ยิ่งไปกว่านั้น คือ ราคาสมเหตุสมผล

ด้านเจ้าหน้าที่จากอุตสาหกรรมการบินพลเรือน ระบุว่า “กล่องสุ่มตั๋วเครื่องบิน” นั้นมีจุดประสงค์คล้ายกับ “แพ็กเกจบินตามใจฉัน” (ตั๋วเครื่องบินแบบบุฟเฟต์) ซึ่งเป็นนโยบายที่หลายสายการบินและแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ใช้ดึงดูดลูกค้า

อย่างไรก็ดี สมาคมผู้บริโภคแห่งประเทศจีน (CCA) ได้ออกมาเตือนผู้บริโภคว่า ให้พิจารณาปัจจัยทั้งหมด อาทิ เวลาเดินทาง อาหาร และที่พัก ก่อนตัดสินใจเดินทาง

อ่านข่าว - เปิด 3 ช่องทาง ลงทะเบียน ฉีดวัคซีน โควิด-19 สองกลุ่ม 16 ล้านคน เริ่ม 1 พ.ค.

กล่องสุ่มตั๋วเครื่องบิน

(คลิป) กล้าลุ้นมั้ย กล่องสุ่มตั๋วเครื่องบิน งบไม่เกิน 470 บาท สุดตื่นเต้นโรแมนติก

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ