ข่าว

ผู้สมัครรับเลือกตั้งในอินเดียใช้สุนัขจรจัดเป็นป้ายหาเสียงเคลื่อนที่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปสเตอร์หาเสียงแบบเดิมไม่พอ ผูู้สมัครรับเลือกตั้งในรัฐหนึ่งของอินเดีย ใช้สุนัขจรจัดเป็นบิลบอร์ดเคลื่อนที่ อีกช่องทางส่งสารถึงผู้ใช้สิทธิ์ 


โปสเตอร์ หรือแผ่นผ้าหาเสียงเลือกตั้งแบบเดิมๆไม่เพียงพอเสียแล้วในยุคนี้ ผู้สมัครรับเลือกตั้งพยายามงัดกลยุทธ์และทุกช่องทางประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จดจำตัวเองและเข้าถึงสารที่ต้องการจะส่งให้ได้มากที่สุด แต่วิธีการที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งอย่างน้อย 2 คนในรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย นำมาใช้ก็นับว่าคาดไม่ถึง และแหวกแนวไปมาก เมื่อพวกเขาใช้สุนัขจรจัดบิลบอร์ดหาเสียงเคลื่อนที่

 

ผู้สมัครรับเลือกตั้งในอินเดียใช้สุนัขจรจัดเป็นป้ายหาเสียงเคลื่อนที่ 

 

ภาพสุนัขจรจัดเดินเพ่นพ่าน ติดแผ่นพับ หรือสติกเกอร์มีภาพใบหน้าของผู้สมัครรับเลือกตั้งจากเขต เร บาเรลี กับเขตบัลเลีย รัฐอุตตรประเทศ เป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์อินเดีย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  จุดกระแสล้อเลียน และเสียงวิจารณ์ แต่หนึ่งในผู้สมัครเจ้าของโปสเตอร์หาเสียง ยืนกรานว่า ไม่มีกฎข้อไหนห้ามใช้สุนัขจรจัดหาเสียง และเขาก็ไม่ได้ทำอันตรายสัตว์ แถมยังให้อาหารพวกมันทุกวัน นี่เป็นไอเดียใหม่ๆและดึงดูดความสนใจของประชาชนได้ 

 

ผู้สมัครรับเลือกตั้งในอินเดียใช้สุนัขจรจัดเป็นป้ายหาเสียงเคลื่อนที่ 

 

ขณะที่นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์และคนรักสุนัข ไม่ปลื้มกับไอเดียแหวกแนวของนักการเมือง หลายคนมองว่าการใช้สุนัขเป็นป้ายโฆษณา ควรเป็นความผิดที่มีบทลงโทษด้วยซ้ำ รีนา มิชรา นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ กล่าวว่า ถ้าเป็นคน จะรู้สึกอย่างไรหากโดนแปะป้ายแบบเดียวกันนี้ที่ใบหน้า เพราะสุนัขประท้วงไม่ได้ เราจึงไม่ควรปฏิบัติกับสุนัขแบบนั้น เธอคิดว่าตำรวจควรเข้าไปดำเนินคดีกับผู้สมัครรับเลือกตั้งที่หาเสียงด้วยวิธีการนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ