ข่าว

เจ้าของร้านอาหารประกาศตามหาตีนแมว ไม่เอาเรื่อง แถมเสนองานให้ทำหวังเปลี่ยนชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวดีๆจากสหรัฐ เจ้าของร้านอาหารประกาศตามหาตีนแมวงัดร้านยามวิกาล ให้อภัย และอยากให้มาสมัครงาน เพื่อเปลี่ยนชีวิต



คาร์ล วอลเลซ เจ้าของร้านอาหาร  Diablo's Southwest Grill เมืองออกุสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ถูกตีนแมวเข้าไปขโมยของเมื่อเช้ามืดของวันที่ 4 เมษายน ซึ่งเป็นวันเสาร์อีสเตอร์ ทั้งยังเป็นวันเกิดครบรอบ 45 ปีของเขาพอดี ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นชายสวมชุดดำมีฮู้ด ใช้อิฐทุบกระจกหน้าร้าน เข้าไปเขย่าและกระชากเครื่องคิดเงินออกมา โดยไม่รู้ว่าในนั้นไม่มีเงินเก็บไว้เลย ก่อนกลับออกไปภายใน 45 วินาที วอลเลซได้รับแจ้งเหตุและรีบไปที่ร้านเพื่อสั่งเก็บกวาด ทำทุกอย่างให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมเปิดร้านภายใน 11.00 น.ตามปกติ 

แม้เจอเรื่องไม่ดีวันเกิด แต่ช่วงสายของวันเดียวกัน วอลเลซกลับแชร์รูปเหตุการณ์งัดร้านบน เฟซบุ๊ก พร้อมเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว เพื่อขอให้ขโมยรายนั้น แวะไปที่ร้านเพื่อสมัครงาน  โดยยืนยันว่า “ไม่มีตำรวจ ไม่ถามอะไรทั้งนั้น มานั่งคุยกัน เพื่อดูว่าเราจะช่วยอะไรคุณได้ และซ่อมแซมเส้นทางที่คุณเดินอยู่”

 

เจ้าของร้านอาหารประกาศตามหาตีนแมว ไม่เอาเรื่อง แถมเสนองานให้ทำหวังเปลี่ยนชีวิต

  Diablo's Southwest Grill 

 

โพสต์ของวอลเลซกลายเป็นไวรัล และได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก ขณะที่เจ้าของธุรกิจรายอื่นในพื้นที่ติดต่อไปที่วอลเลซ และแชร์คลิปกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าน่าจะเป็นชายคนเดียวกันที่เข้าไปขโมยร้านพวกเขา แต่วอลเลซ กล่าวว่า การงัดแงะหลายครั้ง ทำให้ชีวิตของชายคนนี้ตกอยู่ความเสี่ยง และเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชายคนนี้จะติดต่อมาเพื่อสมัครงาน วอลเลซ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหลายสาขาในจอร์เจีย เซาท์คาโรไลนา และแอละบามา กล่าวว่า เขาเป็นคนที่เชื่อว่า ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลอะไรบางอย่าง เราทุกคนขอแค่โอกาสดีๆครั้งเดียวเพื่อเปลี่ยนชีวิต  อาจเป็นเพราะชายคนนี้ไม่เคยได้รับโอกาสเลย ไม่เคยมีงานดีๆทำ และเขาต้องการหยุดวงจรการลักเล็กขโมยน้อยของตีนแมวรายนี้ 


 

เจ้าของร้านอาหารประกาศตามหาตีนแมว ไม่เอาเรื่อง แถมเสนองานให้ทำหวังเปลี่ยนชีวิต

  Diablo's Southwest Grill 

 

วอลเลซยอมรับว่า ปฏิกริยาแรกคือโกรธและผิดหวัง แต่จากนั้นคิดถึงสัปดาห์อีสเตอร์ และคิดว่าพระเยซูจะทำอย่างไร พระองค์จะกักขังคนคนหนึ่งไว้หรือจะทรงให้อภัย “มนุษย์ต้องให้อภัยกันและกัน พยายามหาหนทางที่ดีกว่า เพราะโลกนี้มีความเกลียดชังกันมากเกินไป และไม่ทำความเข้าใจอุปสรรคและปัญหาของผู้อื่น” 

 

ภาพ   Diablo's Southwest Grill 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ