ข่าว

ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ประกาศผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก กักตัวตามระเบียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากวัดไข้ได้ 37.3 องศาฯ และมีอาการปวดศีรษะเล็กน้อย ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาเข้ารับการตรวจ โควิด-19 ผลออกมาเป็นบวก ทำการกักตัวทันทีตามระเบียบปฏิบัติ

3 เมษายน 2564 ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา อัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า ตนมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

“ผมอยากแจ้งให้ทราบว่า หลังจากวัดไข้ได้ 37.3 (องศาเซลเซียส) และมีอาการปวดศีรษะเล็กน้อย ผมจึงรับการตรวจโรค ซึ่งผลออกมาเป็นบวก” ประธานาธิบดี กล่าว

เฟอร์นันเดซซึ่งเพิ่งมีอายุครบ 62 ปี เมื่อวันศุกร์ (2 เม.ย.) กล่าวว่า แม้ว่าเขาจะยังรอผลยืนยันผ่านการตรวจด้วยเทคนิคปฏิกิริยาลูกโซ่โพลีเมอเรส (PCR) แต่ตนก็ได้ทำการกักตัวแล้ว ตามระเบียบปฏิบัติในปัจจุบันและตามคำแนะนำของแพทย์ประจำตัว พร้อมกล่าวว่า ตนยังแข็งแรงและมีกำลังใจดี

ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา, โควิด-19

(แฟ้มภาพซินหัว : ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา อัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ อ่านปกหนังสือพิมพ์ ในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา วันที่ 19 มี.ค. 2020)

“เราต้องระมัดระวังตัวให้มาก ผมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำในปัจจุบัน เพราะมีหลักฐานที่ชี้ว่าการระบาดยังไม่ผ่านพ้น และเราต้องดูแลตัวเองต่อไป” ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา เสริม

เมื่อวันศกุร์ (2 เม.ย.) กระทรวงสาธารณสุขของอาร์เจนตินารายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 9,902 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 82 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 2,373,153 ราย และยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 56,023 ราย

อ่านข่าว - บุกโจมตีอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ตำรวจดับ 1 คนร้ายถูกยิง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

CR : xinhuathai.com

#Lazada 4.4 DOUBLE SALE 4 เม.ย. ลดกว่า 40%* ส่งฟรี* ช้อปเลย

ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา, โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ