ข่าว

แม่ตุรกีขายดอกไม้ส่งลูกสาวเรียนหมอออกซ์ฟอร์ดหลายปี ที่แท้แต่งรูป-กุเรื่องทั้งเพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมตุรกีรุมสวดลูกสาววัย 25 หลังโดนเปิดโปงโกหกแม่มานานหลายปีว่าเรียนหมอที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด



Merve Bozkurt  สตรีชาวตุรกีวัย 25 ปี ตกเป็นเป้าวิจารณ์จากหนัก หลังจากถูกแฉว่าเธอหลอกแม่ให้ส่งเงินไปให้เป็นเวลานานหลายปี ด้วยการอ้างว่ากำลังเรียนหมอที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ในประเทศอังกฤษ แต่ที่จริงแล้ว เธอประกอบอาชีพเป็นตัวแทนขายของพนักงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งในนครอิสตันบูล การสร้างเรื่องเพื่อทำให้พ่อแม่เชื่อว่าได้เข้าเรียนในสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก เมื่อจบแล้วก็จะเป็นหมอนั้น รวมถึงการถ่ายรูปตัวเองสวมชุดขาวและสวมแมสก์ ทำให้ดูเหมือนว่ากำลังฝึกงานอยู่  ขณะที่นาง Gulseren Bozkurt แม่ของเธอ ขายดอกไม้อยู่ที่สุสานแห่งหนึ่งในเมืองอันตักยา เพื่อส่งเสียลูกสาวที่เธอภาคภูมิใจ 


 

แม่ตุรกีขายดอกไม้ส่งลูกสาวเรียนหมอออกซ์ฟอร์ดหลายปี ที่แท้แต่งรูป-กุเรื่องทั้งเพ

 

ความทุ่มเทของแม่ยากจนเพื่อส่งลูกเรียนที่มหาวิทยาลัยดังระดับโลก เรียกความสนใจจากสื่อในตุรกี ที่ตามไปสัมภาษณ์ทั้งแม่และลูก แต่เมื่อเริ่มต้นจากโกหก Merve Bozkurt  ก็ต้องแต่งเรื่องต่อไป เธอกล้าถึงขั้นให้สัมภาษณ์ว่าจะทำทุกทางเพื่อทำให้ความพยายามของแม่ไม่สูญเปล่า ทั้งยังโม้ว่ากำลังจะเป็นศัลยแพทย์ประสาทอีกด้วย
“แม่ของฉันปลูกดอกไม้เอง ตัดดอกและขายเองที่นี่ บางครั้ง ไปเก็บดอกไม้บนภูเขา น้องชายของฉันเป็นทหารยศสิบเอก และกำลังเรียนมหาวิทยาลัยเช่นกัน แม่รักพวกเรามาก พวกเราเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของแม่ และแม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเราเช่นกัน”  

 

 

ด้าน  Gulseren Bozkurt  แม่ลูกสอง บอกสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า เธอเป็นกำลังหลักของครอบครัว ส่วนสามีของเธอทำงานได้บางอย่างและบางเวลา เธอตื่นทำงานแต่เช้าทุกวันเพื่อส่งลูกเรียนสูงๆ ด้วยเงินที่ได้จากขายดอกไม้ 

อย่างหนึ่งที่ลูกสาวอาจนึกไม่ถึง ก็คือเรื่องราวของแม่ผู้ขยันขันแข็งและทุ่มเทเพื่อการศึกษาของลูกที่ออกซฟอร์ด จับใจผู้คน  ชาวตุรกีพากันทวีตด้วยความชื่นชมและแชร์เรื่องราวจนกลายเป็นไวรัล ก่อนความจริงค่อยๆปรากฏออกมา คนที่รู้จักหญิงสาวรายนี้เริ่มคอมเมนต์ว่าที่จริง ลูกสาวไม่ได้เรียนที่อังกฤษแต่อยู่ในอิสตันบูลนี่เอง และเมื่อผู้สื่อข่าวไปค้นหาสถานะนักศึกษาที่ออกซฟอร์ด ก็ต้องช็อกเมื่อพบว่าไม่มีชื่อของเธออยู่ในระบบ สอบสวนเพิ่มเติมพบว่า Merve Bozkurt เป็นพนักงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์   

 

แม่ตุรกีขายดอกไม้ส่งลูกสาวเรียนหมอออกซ์ฟอร์ดหลายปี ที่แท้แต่งรูป-กุเรื่องทั้งเพ

 

ที่สุด เธอไม่มีทางเลือก นอกจากต้องยอมรับว่าโกหกแม่ และตัวเองมาหลายปี เธอขอโทษที่ทำเช่นนั้น พร้อมระบุว่ารู้สึกแย่เพราะทำให้แม่ผิดหวัง จึงแต่งเรื่องขึ้นมา และทำให้ทุกคนเชื่อเรื่องทั้งหมดรวมถึงตัวเอง 

คำขอโทษแทบไม่ช่วยให้คนที่ชื่นชมแต่แรกรู้สึกดีขึ้น จำนวนมากไม่อาจเข้าใจได้เลยว่าเหตุใดจึงหลอกลวงแม่ของตัวเองได้ทั้งที่รู้ว่าแม่ของเธอไม่ได้มีรายได้มากนักจากขายดอกไม้และต้องกระเบียดกระเสียนเพื่อส่งเสียลูกสาว 
 

ที่มา odditycentral

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ