ข่าว

บินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ เครื่องยนต์บึ้มไฟลุก เศษซากขนาดใหญ่ร่วงเกลื่อน เตือนห้ามแตะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินโบอิง ของยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ เครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องหันหัวกลับสนามบินเดนเวอร์ พบเศษซากร่วงเกลื่อนในสนามบอล-ใกล้บ้านคน (ภาพปก twitter@BroomfieldPD )

 

สำนักงานการบินสหรัฐ (เอฟเอเอ) แถลงว่า เครื่องบินโดยสารแบบโบอิง 777-200 สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน 328 มุ่งหน้าเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ต้องหันหัวกลับไปลงจอดสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด เวลาประมาณ 13.30 น. วานนี้ (20 ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเครื่องยนต์ฝั่งขวามีปัญหาหลังขึ้นบินได้ไม่นาน และเอฟเอเอได้รับรายงานว่า เศษซากชิ้นส่วนจากเครื่องบินตกลงพื้นล่าง 

ด้าน ตำรวจเมืองบรูมฟีลด์ รัฐโคโรลาโด แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า เที่ยวบิน 328 ต้องกลับไปลงจอดราว 20 นาที หลังตำรวจได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินลำหนึ่งมีปัญหาเครื่องยนต์ ส่งเศษชิ้นส่วนตกลงมาในสนามฟุตบอลและใกล้บ้านคนในเวลาประมาณ 13.08 น. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จุดที่พบเศษซากได้แก่ สวนสาธารณะคอมมอนส์ เขตนอร์ทมัวร์ และเรด ลีฟ ในเมืองบรูมฟีลด์ ซึ่งอยู่ห่างจากทางเหนือของเมืองเดนเวอร์ราว 40 กม. และห่างจากสนามบินเดนเวอร์ ไปทางตะวันออก 48 กม.  

 

 

 

 

เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 231 คน ลูกเรือ 10 คน ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องบินโดยสวัสดิภาพ สายการบินจัดหาเครื่องบินลำใหม่แทน 

 

 

คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ (เอ็นทีเอสบี) เริ่มสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว และแจ้งให้ผู้พบเศษซากเครื่องบินติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

 

บินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ เครื่องยนต์บึ้มไฟลุก เศษซากขนาดใหญ่ร่วงเกลื่อน เตือนห้ามแตะ

twitter@BroomfieldPD

 

รายงานระบุว่า นักบินแจ้งเหตุฉุกเฉินเมย์เดย์กับเจ้าหน้าที่บังคับการบินว่า เครื่องยนต์ล้มเหลว และตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น  ก่อนเริ่มเห็นเศษอะไรบางอย่างร่วงจากท้องฟ้า ตำรวจกำลังพยายามกันพื้นที่ที่พบเศษซากซึ่งกินบริเวณกว้าง ให้กับเอ็นทีเอสบี ซึ่งจะรับผิดชอบเคลื่อนย้ายและสอบสวน ขณะเตือนประชาชนมิให้สัมผัสแตะต้องหรือเคลื่อนย้ายหากพบเห็นเศษซากเหล่านี้ในบริเวณบ้าน เพราะเอ็นทีเอสบีต้องการให้เศษซากทั้งหมดคงอยู่ในที่เดิมเพื่อสอบสวน 

 

( นาทีลงจอด เห็นสภาพเครื่องยนต์ขาดวิ่น)


คีแรน เคน ประชาชนในพื้นที่ บอก CNN ว่าเขากำลังเล่นกับลูกอยู่ในโรงเรียนประถม ได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด มองขึ้นไปเห็นควันสีดำบนท้องฟ้า เศษชิ้นส่วนเริ่มร่วงลงมา มองเหมือนไม่หนักมาก แต่เมื่อเห็นใกล้ๆ เป็นเศษโลหะขนาดใหญ่มากร่วงเกลื่อน เขาประหลาดใจที่เครื่องบินยังบินต่อไปได้ราวไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่เขากับลูกต้องหาที่หลบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ