ข่าว

เมียนมาออกหมายจับ ผู้กำกับ นักแสดง นักร้อง รวม 6 ราย หนุนอารยะขัดขืน - หยุดงานประท้วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ เมียนมาออกหมายจับ ผู้กำกับ นักแสดง นักร้อง รวม 6 ราย ฐานหนุนอารยะขัดขืน - หยุดงานประท้วง

แถลงการณ์จากกองกำลังตำรวจเมียนมา เมื่อวันพุธ (17 กุมภาพันธ์ 2564) เปิดเผยการออกหมายจับศิลปินคนดัง 6 คน แบ่งเป็น ผู้กำกับ 3 คน นักแสดง 2 คน และ นักร้อง 1 คน ฐานสนับสนุนขบวนการอารยะขัดขืนและการหยุดงานประท้วงของพนักงานรัฐ ภายใต้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 505 (เอ) ซึ่งอาจมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

รายงาน ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจเมียนมาได้ออกหมายจับศิลปิน บุคคลสาธารณะ และนักกิจกรรมทางสังคม รวม 7 คน ฐานเขียนบทความและข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์อันอาจเป็นอันตรายต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พนักงานรัฐบางส่วนเข้าร่วมขบวนการอารยะขัดขืนทั่วประเทศ หลังจากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศเป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นมา

สภาบริหารแห่งรัฐ นำโดย พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ออกประกาศต่อสาธารณชนเมื่อวันพุธ (17 ก.พ.) ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าพนักงานรัฐและผู้เกษียณอายุราชการจะไม่ได้รับค่าตอบแทน โดยสภาฯ รับรองว่า จะมีการจ่ายเงินเดือนและเงินบำนาญตามปกติ พร้อมเรียกร้องพนักงานรัฐปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ด้าน กองทัพเมียนมา เปิดเผยว่า เว็บไซต์ทางการ 3 เว็บ ซึ่งดำเนินการโดยธนาคารกลางเมียนมา สำนักงานผู้บัญชาการทหารสูงสุดในสังกัดฝ่ายบริการป้องกันประเทศ และหน่วยงานข่าวสารของกองทัพเมียนมา ถูกกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีและระงับการเข้าถึงในช่วงบ่ายวันพุธ (17 ก.พ.)

สภาฯ เสริมว่า เว็บไซต์ของธนาคารกลางเมียนมากำลังถูกกู้คืน ขณะเว็บไซต์ของกองทัพทั้งสองเว็บกลับมาเข้าถึงตามปกติในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากถูกโจมตีทางออนไลน์

การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีอูวินมยิน และอองซานซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ ถูกทหารควบคุมตัวเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ซึ่งก่อให้เกิดการชุมนุมประท้วงเรียกร้องการปล่อยตัวคณะผู้นำ

อ่านข่าว - รมต.กลาโหม เม็กซิโก ติดเชื้อ โควิด-19 รักษาตัวที่บ้าน - ไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่

อารยะขัดขืน, เมียนมา, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : ชายเข็นรถเข็นผ่านจัตุรัสประชาชนในนครย่างกุ้งของเมียนมา วันที่ 4 ก.พ. 2021)

CR : xinhuathai.com

#Lazada ช้อปตรุษจีนเฮงตลอดปี 2021 แจกอั่งเปาทุกวัน ลดสูงสุด 88%

อารยะขัดขืน, เมียนมา, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ