ข่าว

คลิปเผยตร.เนเธอร์แลนด์ฉีดน้ำผู้ประท้วงหญิงระยะใกล้จนล้มคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์แชร์คลิปตำรวจเนเธอร์แลนด์สลายม็อบเดือด ฉีดน้ำระยะใกล้จนผู้หญิงล้มกับพื้น ขณะที่นายกฯประณามม็อบต้านเคอร์ฟิว ก่ออาชญากรรมความรุนแรง 

 

ชาวเนเธอร์แลนด์ออกมาชุมนุมต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์และเคอร์ฟิว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ในหลายเมือง ตั้งแต่เริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อคืนวันเสาร์  ไม่ว่าจะเป็นนครเฮก หรือกรุงอัมสเตอร์ดัม  เมืองหลวง และเมืองอื่นๆ เมื่อวาน (24 ม.ค.) การชุมนุมส่วนใหญ่เป็นไปอย่างสงบในตอนแรก ก่อนบานปลายเป็นเหตุจลาจล รวมถึงที่เมืองไอน์โฮเฟน  ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาและฉีดน้ำสลายการประท้วง หลังจากฝูงชนเริ่มปาก้อนหินและข้าวของใส่ตำรวจ  

 

 

 

 

 

คลิปหนึ่งที่แชร์ในโลกออนไลน์  แสดงให้เห็นชายหญิงคู่หนึ่งเดินผ่านรถตำรวจที่มีเครื่องฉีดน้ำ  ชายคนดังกล่าวหันไปทางรถตำรวจและชูแขนขึ้น ซึ่งอาจเป็นการใช้มือถือหรือกล้องชี้ไปที่ตำรวจ อีกฝ่าย ฉีดน้ำใส่ทั้งคู่ทันที แต่โดนผู้หญิงจังๆคนเดียว จนเธอเซกระแทกด้านข้างอาคารก่อนล้มกับพื้นอย่างแรง คลิปตัดมาที่ภาพขณะที่ชายคนดังกล่าวพาสตรีที่เดินมาด้วยกันออกไปจากตรงนั้น โดยเห็นชัดว่าด้านหนึ่งของใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด 

 

 
 
 
( ม็อบจุดไฟเผาศูนย์ตรวจไวรัส ที่เมือง Urk ) 

วันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีมาร์ค รุตต์ ของเนเธอร์แลนด์ ย้ำว่ามาตรการเข้มงวดและเคอร์ฟิวในตอนกลางคืนที่นำมาใช้ครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองนั้น มีความจำเป็นต้องใช้เพื่อคุมการระบาดของโควิด-19 และประณามม็อบเมื่อวานว่า ไม่ใช่การประท้วง แต่เป็นอาชญากรรมความรุนแรง และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ