ข่าว

ชายมาเลเซียขอโทษหลังสร้างเนินชะลอความเร็วถนนข้างบ้าน 11 จุดรวด รำคาญเสียงรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแก้ปัญหาเสียงรถแล่นผ่านบ้านดังจนนอนไม่หลับของชายมาเลเซียคนหนึ่งกลายเป็นไวรัล เมื่อเขาสร้างเนินชะลอความเร็วบนถนนใกล้บ้าน 11 จุดในระทางแค่ 40 เมตร

 

มูฮัมหมัด รอสลัม ฮารุน ชายชาวมาเลเซียวัย 40 ปี เอือมระอากับเสียงรถแล่นผ่านถนนข้างบ้านที่หมู่บ้านคัมปุง เมือง Jertih รัฐตรังกานู ในตอนกลางคืนจนทนไม่ไหว คิดแก้ปัญหาเอง ด้วยการสร้างเนินชะลอความเร็วถึง 11 จุด บนถนนระยะแค่ 40 เมตรที่อยู่ตรงหน้าห้องนอน  โดยใช้เงินเก็บของตัวเอง 1,080 ริงกิต (ราว 8,000 บาท)  มูฮัมหมัด กล่าวว่า ห้องนอนของเขาอยู่ด้านติดกับถนน  เสียงรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งผ่าน รบกวนการนอนจนเขารู้สึกเครียด ซ้ำเติมปัญหาด้านสุขภาพจิตที่มีอยู่เดิม 

 

 

วิธีสยบเสียงยวดยานของเขากลายเป็นไวรัลในมาเลเซีย หลังจากที่มีคนนำภาพเนินชะลอความเร็วที่มีความถี่อย่างมากบนถนนช่วงสั้นๆ มาโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงคลิปที่แสดงให้เห็นว่าการเข้าออกถนนใหญ่เป็นไปด้วยความยากลำบาก  

 

ชายมาเลเซียขอโทษหลังสร้างเนินชะลอความเร็วถนนข้างบ้าน 11 จุดรวด รำคาญเสียงรถ

Nor Muhamad Roslam Harun

 

จากนั้นไม่นาน ตำรวจเดินทางไปที่บ้านของมูฮัมหมัด และขอให้นำเนินชะลอความเร็วออกไปทั้งหมด ซึ่งเขาก็ทำตามโดยไม่เกี่ยงงอน โดยต้องไปจ้างรถมาไถจนเรียบ พร้อมกันนี้ก็ได้กล่าวขอโทษที่สร้างปัญหาแก่ชุมชนและยอมรับความผิดพลาด  หนุ่มใหญ่รายนี้สารภาพว่า จริงๆแล้ว เขาตั้งใจทำเนินเตี้ยกว่านี้ แต่ยางมะตอยแข็งตัวเร็วมาก ไม่ทันได้ปรับขนาด กลายเป็นเนินสูงจนรถแล่นผ่านไม่ได้ ยกเว้นรถโฟร์วีล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ