ข่าว

(คลิป) ประเดิมคนแรก ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ฉีดวัคซีน โควิด-19 ของ ซิโนวัค ไบโอเทค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ประเดิมฉีดวัคซีน โควิด-19 ของ ซิโนวัค ไบโอเทค คนแรกของประเทศ เพื่อแสดงให้เห็นว่าปลอดภัย (ชมคลิป)

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย โจโก วิโดโด ได้รับวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่พัฒนาโดย ซิโนวัค (Sinovac) บริษัทชีวเวชภัณฑ์ของจีนแล้วเมื่อวานนี้ (13 มกราคม 2564)

วิโดโด หรือที่รู้จักกันในชื่อ โจโกวี ถือเป็นชาวอินโดนีเซียคนแรกที่ได้รับวัคซีนตัวดังกล่าว เพื่อแสดงให้เห็นว่าวัคซีนมีความปลอดภัย โดยผู้บังคับบัญชากองทัพอินโดนีเซีย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ได้รับวัคซีนต่อจากวิโดโดเช่นกัน

เมื่อวันจันทร์ (11 ม.ค.) สำนักงานควบคุมอาหารและยาของอินโดนีเซีย (BPOM) ได้อนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ ซิโนวัค ไบโอเทค (Sinovac Biotech) ในกรณีฉุกเฉิน หลังจากผลลัพธ์ระหว่างการทดลองขั้นสุดท้ายในประเทศบ่งชี้ประสิทธิภาพอยู่ที่ร้อยละ 65.3

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศสะสม 846,765 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตมากกว่า 24,000 ราย เมื่อนับถึงบ่ายวันอังคาร (12 ม.ค.)

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(คลิป) ประเดิมคนแรก ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ฉีดวัคซีน โควิด-19 ของ ซิโนวัค ไบโอเทค

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ