ข่าว

นักข่าวซีเอ็นเอ็นสุดกลั้น ร่ำไห้ขณะรายงานสดวิกฤติโควิด-19 ในลอสแอนเจลิส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติโควิด-19 ในสหรัฐ บางครั้งก็รับไม่ไหว แม้แต่นักข่าวมากประสบการณ์ของ CNN ร่ำไห้ออกอากาศขณะรายงานผลกระทบจากไวรัสในแอลเอ

 

ซารา ซิดเนอร์ นักข่าวสำนักข่าว CNN กำลังรายงานสถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 จากลอสแองเจลิสที่เธอประจำอยู่  กับ อาไลซิน คาเมโรตา ผู้ประกาศและพิธีกรช่วง New Day  เกิดความรู้สึกหดหู่จนสะกดกลั้นไม่อยู่ ร่ำไห้ออกมาต่อหน้าผู้ชมทางบ้านและพยายามอย่างหนักที่จะควบคุมอารมณ์เพื่อทำหน้าที่ต่อไป  

ซิดเนอร์ นำเสนอสกู๊ปตีแผ่ว่าโควิด-19 กระทบชุมชนคนผิวดำและชนเชื้อสายสเปนมากที่สุดในแคลิฟอร์เนีย ตอนหนึ่ง เป็นการสัมภาษณ์ คูเลียนา คีเมเนซ เซสมา สตรีที่สูญเสียแม่และพ่อเลี้ยงในเวลาห่างกัน 11 วัน และครอบครัวเซสมาต้องจัดงานศพบนลานจอดรถ เมื่อถามว่าติดเชื้อทั้งหมดกี่คน เซสมากล่าวว่า ทุกคนในบ้าน และหญิงสาวปิดท้ายว่า "อย่าปล่อยให้เป็นคุณ หากคุณรักคนที่คุณรักอย่างแท้จริง อย่าปล่อยให้เกิดกับคุณ ระมัดระวังตัวให้มากเป็นพิเศษ"

 

นักข่าวซีเอ็นเอ็นสุดกลั้น  ร่ำไห้ขณะรายงานสดวิกฤติโควิด-19 ในลอสแอนเจลิส

 

หลังออกอากาศสกู๊ปจบ  ตัดกลับมาที่ซิดเนอร์ ที่พยายามพูดปิดท้ายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า“นี่เป็นโรงพยาบาลที่ 10 แล้วที่ดิฉันไปเยือน”  เธอพยายามตั้งสติใหม่และขอโทษผู้ประกาศ พอพยายามพูดประโยคเดียวกันซ้ำอีกครั้ง ยังคงไปต่อไม่ได้ ก่อนฮึดพูดผ่านน้ำตาในครั้งที่สามว่า “นี่เป็นโรงพยาบาลที่ 10 แล้วที่ดิฉันไปมา ได้เห็นครอบครัวเหล่านั้นต้องเผชิญชีวิตอย่างไรหลังจากนี้ ความปวดร้าวมันไกลและกว้าง มันยากที่จะรับไหวจริงๆ”

ลอสแองเจลิส เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่มากมายในสหรัฐอเมริกา ที่เผชิญวิกฤติไวรัสอย่างหนักหน่วง ทั่วประเทศมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 3.89 แสนราย ส่วนแอลเอเมืองเดียว เสียชีวิต  12,387 ราย 

 

นักข่าวซีเอ็นเอ็นสุดกลั้น  ร่ำไห้ขณะรายงานสดวิกฤติโควิด-19 ในลอสแอนเจลิส

 

เมื่อซิดเนอร์พูดขอโทษซ้ำ คาเมโรตา ผู้ประกาศ กล่าวปลอบว่า ไม่จำเป็นต้องขอโทษเลย "เราได้ชมการรายงานของคุณจากพื้นที่ตลอดปีอันเลวร้าย เราต่างตีบตันกับความโศกเศร้า" ได้เห็นครอบครัวมากมายต้องฝ่าฝันวิกฤติ ต้องเก็บและต้องจัดพิธีศพบนลานจอดรถอย่างที่ซิดเนอร์นำมารายงาน ทั้งหมดนี้เป็นความเจ็บปวดที่เรารู้สึกร่วมกัน และซิดเนอร์ทำหน้าที่ทุกวันได้อย่างยอดเยี่ยม  

ซิดเนอร์ เสริมว่า มันไม่โอเคกับสิ่งที่เรากระทำต่อกัน ไม่ควรเลยที่ครอบครัวใดต้องมาเจอกับสถานการณ์เช่นนี้  “อย่าปล่อยให้มันเกิดกับคุณ ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อป้องกันไวรัสคร่าชีวิตคนในครอบครัว เพื่อนบ้านของคุณ เพื่อนของคุณ และครูของคุณ” 

 

 

 

 

คลิปของซิดเนอร์กลายเป็นไวรัล ชาวเน็ตจำนวนมากน้ำตาไหลไปกับเธอ  เพื่อนร่วมอาชีพทวีตส่งกำลังใจ รวมถึง  Faith Abubéy ผู้สื่อข่าว ABC แชร์คลิปบนทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า “นี่เป็นโมเมนต์ทรงพลัง”

ซิดเนอร์ ทวีตต่อมาว่า นี่ไม่ใช่นาทีที่เธอภาคภูมิใจของการเป็นนักข่าว แต่เธอไม่ไหวแล้วจริงๆ และก็ยังทำใจไม่ได้หลังจากเห็นสภาพใจสลายของนครแอนเจลิส เพราะไวรัสโรคโควิด-19 “ฉันรู้ว่าการอยู่ที่นั่นเพื่อเห็นการทำลายล้างที่ไวรัสกระทำกับครอบครัวมากมาย มันเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความเจ็บปวดที่พวกเขารู้สึก” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ