ข่าว

(คลิป) อิหร่าน เปิดตัว ฐานขีปนาวุธใต้ดิน แจงเสริมเขี้ยวเล็บ พร้อมหากศัตรูเจตนาปองร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิหร่าน เปิดตัว ฐานขีปนาวุธใต้ดินแห่งใหม่ แจงเสริมสร้างเขี้ยวเล็บ พร้อมหากศัตรูเจตนาปองร้าย (ชมคลิป)

เมื่อไม่นานนี้ อิหร่าน เปิดตัวฐานขีปนาวุธแห่งใหม่ในจังหวัดโฮรมุซกอน (Hormozgan) ทางตอนเหนือของอ่าวอาหรับและช่องแคบฮอร์มุซ

“เหตุผล คือ การเพิ่มความแข็งแกร่งของการปกป้องบูรณภาพแห่งดินแดนและอำนาจอธิปไตยของประเทศ รวมถึงความสำเร็จของการปฏิวัติตามแนวทางอิสลาม” ผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม (IRGC) ฮุสเซน ซาลามี กล่าวจากอุโมงค์ของฐานขีปนาวุธใต้ดิน

“ฐานแห่งนี้ที่ยาวหลายกิโลเมตรและเปิดตัวในวันศุกร์ (8 มกราคม 2564) เป็นหนึ่งในฐานเก็บขีปนาวุธเชิงยุทธศาสตร์ใต้ดินของกองทัพเรือ” ซาลามี กล่าวพร้อมเสริมว่า ขีปนาวุธของที่นี่มีความแม่นยำ พิกัดบิน “หลายร้อยกิโลเมตร” และ “พลังทำลายล้างสูงมาก”

“ขีปนาวุธเหล่านี้สามารถทะลวงผ่านระบบป้องกันภัยสงครามอิเล็กทรอนิกส์ได้”

ซาลามี เผยว่า ระบบยิงขีปนาวุธพร้อมดำเนินงานทันทีด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามรุ่นใหม่ “จำนวนนับไม่ถ้วน” หาก “ศัตรูเจตนาปองร้าย”

“ศัตรูของอิหร่านไม่เชื่อในอำนาจของตรรกะ แต่กลับพึ่งพาตรรกะของอำนาจ” ซาลามี กล่าวโดยชี้ว่า เตหะรานไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเสริมฐานขีปนาวุธใต้ดิน สร้างความแข็งแกร่งทางการทหาร เพื่อสกัดกั้นการมุ่งร้ายและการครอบงำจากศัตรู

ช่วงหลายวันที่ผ่านมา อิหร่านจัดการฝึกซ้อมทางการทหารหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการทดสอบอากาศยานไร้มนุษย์ (UAV) ที่ผลิตภายในประเทศและการสวนสนามทางทะเลริมชายฝั่งอ่าวอาหรับ

อ่านข่าว - (คลิป) ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียค้นหาซาก ศรีวิชัย แอร์ ตกทะเล พบ ชิ้นส่วนร่างกาย - สัมภาระ

ฐานขีปนาวุธใต้ดิน, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(คลิป) อิหร่าน เปิดตัว ฐานขีปนาวุธใต้ดิน แจงเสริมเขี้ยวเล็บ พร้อมหากศัตรูเจตนาปองร้าย

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

ฐานขีปนาวุธใต้ดิน, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ