ข่าว

อินโดนีเซียเศร้า ยืนยันเครื่องบินโดยสารตก พร้อม 62 ชีวิต หลังขึ้นบินไม่กีนาที เร่งค้นหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบเศษซากบางส่วนจากเครื่องบินศรีวิชัยแอร์ ที่ขาดการติดต่อหลังขึ้นบินไม่กี่นาที ทางการยืนยันตกอ่าวจาการ์ตา


ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินสายการบิน ศรีวิชัย แอร์ เที่ยวบิน SJ182  หายไปจากจอเรดาร์ หลังจากบินขึ้นได้ไม่กี่นาที เมื่อบ่ายวันนี้  สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยจาการ์ตา แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า ทีมค้นหาพบข้าวของและชิ้นส่วนในบริเวณที่จับสัญญาณเครื่องบินได้ครั้งสุดท้ายก่อนขาดการติดต่อ  คือน่านน้ำระหว่างเกาะลาคี กับเกาะลังคัง ในอ่าวจาการ์ตา แม้ยังไม่มีการยืนยันว่าสิ่งต่างๆที่เจอนั้น มาจากเครื่องบินลำที่สูญหาย ขณะที่ จาการ์ตา โกลบ สื่ออินโดนีเซีย รายงานอ้างคำกล่าวของ นายบูดี คาร์ยา รัฐมนตรีคมนาคมอินโดนีเซีย ที่บอกสื่อท้องถิ่น Detik.com ว่าเครื่องบินตกใกล้กับเกาะลาคี  ห่างจากสนามบินซูการ์โน ฮัตตา เพียง  24 กม. เกาะดังกล่าวตั้งอยู่ในเขต  Thousand Islands ทางเหนือของกรุงจาการ์ตา แต่ยังไม่มีการยืนยันใดๆเกี่ยวกับชะตากรรมของ 62 ชีวิตบนเครื่อง แยกเป็นผู้โดยสาร 50 คน ลูกเรือ 12  คน 

 

 

อินโดนีเซียเศร้า ยืนยันเครื่องบินโดยสารตก พร้อม 62 ชีวิต หลังขึ้นบินไม่กีนาที เร่งค้นหา

 

เที่ยวบิน SJ182  มีกำหนดเดินทางจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมือง ปอนเตียนัก เมืองหลวงจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก บนเกาะบอร์เนียว แต่ข้อมูลจาก  FlightRadar24 ที่ติดตามเที่ยวบินทั่วโลกแบบเรียลไทม์ ระบุว่า หลังขึ้นบินจากท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน ฮัตตา ในกรุงจาการ์ตา ได้เพียง 4 นาที  เครื่องบินแบบ โบอิง 737-524 ก็สูญเสียความสูงถึง 10000 ฟุตภายในไม่ถึงหนึ่งนาที ก่อนสัญญาณขาดหาย พิกัดหลังสุดที่จับได้ อยู่ทางเหนือของชายฝั่งจาการ์ตา เมื่อเวลา 14.30 น. 

สถานีวิทยุ เอลชินดา ในจาการ์ตา รายงานอ้างชาวบ้านบนเกาะลันกัง ทางเหนือของเมืองหลวงว่า พวกเขาได้ยินเสียงบึ้มดังสนั่น เวลาประมาณ 14.00 น. ตอนแรกคิดว่าเป็นฟ้าผ่าเพราะตอนนั้นฝนกำลังตกหนัก ขณะชาวบ้านอีกคน ระบุว่า ได้ยินเสียงเหมือนดังเหมือนระเบิด 2 ครั้ง 

เครื่องบินลำประสบเหตุ อายุใช้งาน 26 ปี 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ