ข่าว

คลิปโดรนเผยภาพหลุมยุบมหึมาบนลานจอดรถโรงพยาบาลในอิตาลี สูบรถหายหลายคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ในเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ต้องอพยพผู้ป่วยบางส่วน น้ำไม่ไหลไฟดับ หลังเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ที่ลานจอดรถ  

 

เกิดหลุมยุบขนาดมหึมาบนลานจอดรถ หน้าโรงพยาบาล ปอนติเชลลี  เขต Ospedale del Mare ชานเมืองเนเปิลส์ ทางใต้ของอิตาลี เมื่อเช้าวันที่ 8 ม.ค.  สูบรถที่จอดอยู่ร่วงตกลงไปจำนวนหนึ่ง หลุมยักษ์มีความลึกประมาณ 20 เมตร ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 2,000 ตารางเมตร   

ตำรวจ ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย อยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว ไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่ตำรวจใช้สุนัขดมกลิ่นค้นหาว่ามีผู้ติดอยู่ในรถที่ตกลงไปหรือไม่ 

 

 

โรงพยาบาล ปอนติเชลลี  เคยเป็นศูนย์รักษาผู้ป่วยโควิดระลอกแรกของอิตาลีเมื่อปีที่แล้ว แต่ปัจจุบัน มีผู้ป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้นเพียง 6 คน  ซึ่งได้รับการอพยพไปอยู่ที่พักอื่นชั่วคราว ระหว่างรอการกู้ระบบไฟฟ้าและน้ำที่ขัดข้องหลังจากเกิดเหตุ ขณะรพ.ยังดำเนินงานต่อไปได้โดยระบบไฟสำรอง 

 

 

 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดหลุมยุบ ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเหมือนระเบิด ผลสอบสวนพบว่า น่าจะเป็นท่อแก๊สหรือออกซิเจนใต้ดินที่ระเบิด แต่ไม่อาจสรุปว่าเหตุระเบิดใต้ดินเป็นเหตุให้เกิดหลุมยุบ หรือหลุมยุบเป็นสาเหตุ  

หลุบยุบในเมืองเนเปิลส์เกิดขึ้นเป็นประจำ เฉพาะปี 2562 เกิดขึ้นราว 20 จุด ขณะที่กรุงโรม เมืองหลวงอิตาลี ยิ่งเกิดบ่อย โดยในปีเดียวกัน เกิดขึ้นนับร้อยครั้ง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ