ข่าว

อีก 1 ผู้ว่าการรัฐ ปฏิเสธออกกฎสวมหน้ากากอนามัย สุดท้ายผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการรัฐไวโอมิงของสหรัฐฯ อีก 1 ที่ปฏิเสธออกกฎสวมใส่หน้ากากอนามัย สุดท้ายผลตรวจเป็นบวกเจ้าตัวติดเชื้อ โควิด-19

ผู้ว่าการรัฐไวโอมิงของสหรัฐฯ มาร์ค กอร์ดอน มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

เมื่อวันพุธ (25 พฤศจิกายน 2563) แถลงการสื่อจากสำนักงานของ กอร์ดอน ระบุว่า “ผู้ว่าการ มาร์ค กอร์ดอน ได้รับผลตรวจ โควิด-19 วันนี้ และพบว่าผลตรวจของเขาเป็นบวก โดยเขามีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในตอนนี้ และมีแผนจะทำงานจากบ้านเพื่อเป็นตัวแทนของไวโอมิงต่อไป”

 

ไวโอมิง ซึ่งเป็นรัฐที่ไม่มีพรมแดนติดทะเลทางตะวันตกของสหรัฐฯ และมีประชากรประมาณ 6 แสนคน ได้เผชิญกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 และการส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ เช่นเดียวกับรัฐอื่นๆ โดยข้อมูลจากโครงการเฝ้าติดตามโรคโควิด (COVID Tracking Project) ระบุว่า ไวโอมิงมีรายงานผู้ติดเชื้อ 26,677 ราย เมื่อนับจนถึงวันพฤหัสบดี (26 พ.ย.)

กอร์ดอน ประกาศมาตรการข้อจำกัดโรคโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะออกกฎสวมใส่หน้ากากอนามัย ทำให้ไวโอมิงเป็นหนึ่งใน 13 รัฐ ที่ไม่มีข้อบังคับใส่หน้ากากจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ กอร์ดอน ได้กลายเป็นผู้ว่าการรัฐคนล่าสุดของสหรัฐฯ ที่มีผลตรวจเชื้อ โควิด-19 เป็นบวก ต่อจากผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย ราล์ฟ นอร์ธแมน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี  ไมค์ พาร์สัน และผู้ว่าการรัฐโอกลาโฮมา เควิน สติตต์

 

อ่านข่าว - รัสเซียทดสอบ เซอร์คอน ขีปนาวุธร่อนความเร็วเหนือเสียงในทะเล ทะลวงเป้าไกล 450 กม.

 

โควิด-19

 

(แฟ้มภาพจาก governor.wyo.gov : มาร์ค กอร์ดอน ผู้ว่าการรัฐไวโอมิง ของสหรัฐฯ)

 

CR : xinhuathai.com

 

#BLACKFRIDAY ช้อปเลยลาซาด้า

 

โควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ