ข่าว

คลิปความโกลาหลที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ ลือจนท.ต้อนฝูงชนตรวจเชื้อหลังพบพนง.ติดโควิด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลแชร์คลิปความโกลาหลที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ หลังพบพนักงานสนามบินติดโควิด-19  ลือสั่งลุยตรวจทั้งหมด ขณะสื่อจีนรายงานตรวจแค่พนักงาน 



คลิปจากเซี่ยงไฮ้ ที่ถูกนำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ และกลายเป็นไวรัลในเช้าวันนี้ (23 พ.ย.)  แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ในชุดป้องกัน กำลังพยายามกวาดต้อนฝูงชนจำนวนมาก บ้างว่ามีการประกาศให้ลงไปยังลานใต้ดินภายในสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผูตง เพื่อเข้ารับการตรวจเชื้อ หลังพบว่ามีพนักงานสนามบิน 2 รายติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19  แต่ด้วยความกลัวว่าอาจจะถูกบังคับกักตัว 14 วัน หลายคนจึงพยายามหลบหนี จึงกลายเป็นความสับสนวุ่นวาย 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นฝูงชนพยายามผลักดันกัน ขณะจนท.ในชุดขาวใส่หน้ากากเฟซชีลด์ เกี่ยวแขนกันเป็นแนวป้องกัน 

 

 

 

 

 

ขณะที่โกลบอลไทมส์ สื่อทางการจีน ไม่ได้รายงานเรื่องการตรวจผู้คนทั้งหมดที่สนามบิน ไม่เว้นผู้โดยสาร แต่รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 พ.ย.) สนามบินเซี่ยงไฮ้ผูตง ลุยตรวจพนักงานทั้งหมด หลังจากก่อนหน้านั้นในวันเดียกัน ทางการเซี่ยงไฮ้แจ้งพบผู้ติดโควิดในเมืองเพิ่มอีก 2 ราย  เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้า ทำให้ยอดติดเชื้อนับจากวันศุกร์ซึ่งเป็นวันที่พบการติดเชื้อในท้องถิ่นครั้งแรกใน 11 วัน  เพิ่มเป็น 5 ราย ในจำนวนนี้ สองรายเป็นพนักงานฝ่ายคลังสินค้าสนามบิน 

 

 
 
( พนักงานสนามบินเข้ารับการตรวจเชื้อ) 
 

การตรวจเชื้อพนักงานทั้งหมด ทำให้สนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินรวม 277 เที่ยว นับถึงเวลา 23.00 น. พนักงานสนามบินคนหนึ่งบอกโกลบอลไทมส์ ว่าพวกเขาได้รับแจ้งขอให้เข้ารับการตรวจไวรัส ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. พนักงานส่วนใหญ่จึงไปรอตรวจต่อแถวยาว ในลานจอดรถ 

ก่อนพบผู้ติดเชื้อรอบใหม่ เซี่ยงไฮ้พบพนักงานฝ่ายคาร์โกติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 9 พ.ย. โดยรวม มีพนักงานสนามบินผูตง ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 7 ราย เวลานี้การรับเชื้อผ่านลอจิสติกส์ระหว่างประเทศที่นำเข้ามา คือความเสี่ยงที่ทางการสาธารณสุขวิตกอย่างมาก 

 

คลิปความโกลาหลที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ ลือจนท.ต้อนฝูงชนตรวจเชื้อหลังพบพนง.ติดโควิด 

China Daily

 

ล่าสุด ไชน่า เดลีย์ รายงานเช้าวันนี้ว่า  ทางการเซี่ยงไฮ้ออกมาตรการใหม่ ให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกคน ต้องเข้ารับการตรวจกรดนิวเคลอิกหาเชื้อไวรัส ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (23 พ.ย.)  จากเดิม ตรวจเฉพาะผู้ที่เดินทางจาก 24 ประเทศที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงเท่านั้น 

เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อนำเข้ารายใหม่ 14 รายเมื่อวันเสาร์ ทำให้ยอดติดเชื้อนำเข้าเพิ่มเป็น 56 ราย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ