ข่าว

คลิปโดรนเผยนาทีหนุ่มว่ายน้ำสบายๆ ไม่รู้ตัวเลยฉลามหัวค้อนมาวนเวียนใกล้มาก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลามหัวค้อนโผล่ใกล้ชายคนหนึ่งที่กำลังหงายหลังลอยตัวในน้ำสบายๆ 


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นนอกหาด เซาท์ บีช  เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว  เจสัน แมคอินทอช ชาวเมืองไมอามี ที่กำลังบังคับโดรนอยู่ในบริเวณนั้น จับภาพขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังหงายหลังลอยตัวในน้ำสบายๆ  โดยไม่รู้ตัวเลยว่าฉลามหัวค้อนตัวเขื่อง กำลังว่ายเข้าไปหา และวนเวียนอยู่ใกล้ๆ 

สำนักข่าว WSVN ในไมอามี รายงานว่า นักว่ายน้ำใน คลิป ที่แมคอินทอชโพสต์บนอินสตาแกรม อยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 7.5 เมตร จังหวะหนึ่ง ชายคนนั้นยังยกนิ้วหัวแม่มือให้กับกล้องโดรนด้วย 

แม้ภาพที่ปรากฏอาจดูน่ากลัว แต่แนวโน้มที่ฉลามจะโจมตีนั้นมีน้อยมาก สถิติจาก International Shark Attack Files พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติฟลอริดาระบุว่า เหตุฉลามหัวค้อนทำร้ายคนแบบไม่มีการยั่วยุ ที่บันทึกไว้มีเพียง 15 ครั้งเท่านั้นในรอบ 440 ปี หรือนับจากปีค.ศ.1580 และไม่มีครั้งใดเป็นเหตุให้เสียชีวิต 
 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Britanica ระบุว่าแม้ฉลามหัวค้อนไม่ถือว่าเป็นสัตว์อันตราย แต่ก็มีบันทึกยืนยันหลายกรณีว่าฉลามหัวค้อนขนาดใหญ่ทำร้ายคน  ส่วนใหญ่เป็นคนที่กำลังจับปลาด้วยฉมวก ซึ่งอาจเป็นเพราะเลือดจากปลาถูกแทงดึงดูดฉลามเข้าไปหา  นักดำน้ำและผู้ที่ไปอาบแดด ควรเคารพและหลีกเลี่ยง 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by JMac (@jasonmac7)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ