ข่าว

นศ.รัสเซียปีนต้นไม้สูง 8 เมตรเพื่อเรียนออนไลน์ ทนไม่ไหว อัดคลิปวอนทางการช่วย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูงก็สูงหนาวก็หนาว นักศึกษารัสเซียต้องปีนขึ้นไปหาสัญญาณเน็ตและฟังการบรรยายเพื่อเรียนออนไลน์ อัดคลิปวอนทางการช่วยเหลือ 


 

อเล็กเซย์ ดูโดลาดอฟ  นักศึกษาวิศวกรรมเครื่องกล อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Stankevichi  ที่มีประชากรเพียง 39 คน ในเขต  Nazyvayevskiy เมืองออมสค์  เมืองใหญ่ทางตะวันตกของไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย  เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมารุนแรงขึ้น ทางสถาบันการขนส่งทางน้ำออมสค์ที่อเล็กเซย์เรียนอยู่ ได้หันไปจัดการเรียนการสอนผ่านแอปพลิเคชัน Zoom เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา  แต่เขาค้นพบว่าตำแหน่งเดียวที่เขาจะได้สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ดีพอ  ก็คือการเดินออกจากบ้าน 300 เมตร เข้าไปในป่า  ปีนขึ้นไปบนต้นเบิร์ช สูงประมาณ 8 เมตร จึงจะเข้าแอปพลิเคชัน Zoom  รายงานตัวกับอาจารย์เพื่อยืนยันว่าเขาไม่ได้โดดเรียน แล้วอยู่ฟังการบรรยายอยู่บนนั้น 

 

 

นศ.รัสเซียปีนต้นไม้สูง 8 เมตรเพื่อเรียนออนไลน์ ทนไม่ไหว อัดคลิปวอนทางการช่วย 

Siberian Times 

 

อเล็กเซย์ บอกไซบีเรีย ไทมส์ ว่า การปีนต้นเบิร์ชหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตหากเป็นหน้าร้อน ไม่เท่าไหร่ แต่เวลานี้อากาศเย็นลงทุกที บางวันติดลบ การปีนต้นไม้ในเวลานี้ ทำให้เขาต้องจ่ายด้วยสุขภาพของตัวเอง และเขาก็ป่วยปอดอักเสบแล้วด้วย 

หลังจากต้องขึ้นไปหาสัญญาณและฟังเลคเชอร์บนต้นไม้ 3 วัน อเล็กเซย์ตัดสินใจอัดคลิป เรียกร้องให้ผู้ว่าฯและเจ้าหน้าที่ด้านการศึกษา ช่วยอำนวยความสะดวกการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในเขตชนบทอย่างบ้านของเขา ซึ่งห่างจากเมืองออมสค์ ประมาณ 200 กม.

 

 

 

เสียงเรียกร้องของนักศึกษารายนี้ผ่านคลิปบนแอพ TikTok  ที่มียอดเข้าชมกว่า 1 ล้านวิว ถึงหูของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว โฆษกหน่วยงานด้านการศึกษาในพื้นที่ กล่าวว่า เราจะช่วยเหลืออเล็กเซย์อย่างแน่นอน แต่ไม่ชัดว่าการช่วยเหลือจะหมายถึงการปรับปรุงสัญญาณอินเทอร์เน็ตในหมู่บ้านของเขา หรือเป็นแผนการเรียนแบบอื่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ