ข่าว

อัปเดตตัวเลขเสียชีวิตแล้ว 26 เจ็บ 804 ราย แผ่นดินไหวขนาด 7.0 มีรายงานสึนามิถล่มเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ในทะเลอีเจียน ช่วงบ่าย (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สร้างแรงสั่นสะเทือนทั้งในตุรกีและกรีซ มีรายงานคลื่นสึนามิถล่มเมือง อัปเดต (31 ต.ค.) มีผู้เสียชีวิตแล้ว 26 บาดเจ็บ 804 ราย

30 ตุลาคม 2563 สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินตุรกี ระบุ แผ่นดินไหวขนาด 6.6 Mb (มาตราคลื่นในตัวกลาง) และจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ในทะเลอีเจียนลึกลงไป 16.5 กม. ขณะที่สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ระบุ แผ่นดินไหวขนาด 7.0 Mw (มาตราโมเมนต์) โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กม. ซึ่งถือว่าตื้นมาก ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนบนพื้นดินอย่างรุนแรง

สื่อตุรกีเผยแพร่ภาพซากอาคารสูงหลายชั้นหลังหนึ่งพังถล่มในเมืองอิซมีร์ และประชาชนพยายามปีนเข้าไปค้นหาและช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ในอาคารขณะที่มีควันไฟปกคลุมในหลายจุดของเมือง นอกจากนี้ มีรายงานชาวเมืองอิซมีร์วิ่งหนีออกจากอาคารสูงลงไปอยู่ตามท้องถนนเพื่อความปลอดภัย

 

นายกเทศมนตรีเมืองอิซมีร์ แจ้งว่า มีอาคาร 20 หลังพังถล่มในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทย ทวีตว่า อาคาร 6 หลังพังถล่มในอิซมีร์ และยังมีรอยแตกร้าวในอาคารบางหลังในอีก 6 จังหวัด นอกจากนี้ รัฐมนตรี ระบุว่า ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้าย เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 4 คน บาดเจ็บ 120 คาดว่ายอดจะพุ่งขึ้นอีก 

นอกจากแผ่นดินไหวรุนแรง ชาวโซเชียลมีเดียแชร์คลิปที่ระบุว่าเป็นสึนามิ หรือกระแสน้ำเชี่ยวกรากจากทะเลอีเจียน ทะลักท่วมเมืองเซเฟริฮีซาร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองอิซฮาร์ ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า

ล่าสุด (31 ต.ค.) มีรายงานอัปเดตจำนวนผู้เสียชีวิตแล้ว 26 ราย ขณะผู้ได้รับบาดเจ็บพุ่ง 804 ราย

 

สึนามิ, ดินไหว

 

สึนามิ, ดินไหว

 

สึนามิ, ดินไหว

 

สึนามิ, ดินไหว

 

 

 

 

 

 

 

 

#ถูกสุดในรอบปีแจกคูปอง 1,111.-ช้อปเลยลาซาด้า

 

สึนามิ, ดินไหว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ