ข่าว

แคนาดาพบสุนัขติดเชื้อ โควิด-19 นักวิจัยชี้ไม่ต้องกังวล แนะแยกกักหากผู้เลี้ยงป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนาดาตรวจพบผลบวก สุนัขติดเชื้อ โควิด-19 นักวิจัยชี้ไม่ต้องกังวล โดยทั่วไปมักจะไม่แสดงอาการ - หายได้รวดเร็ว แนะแยกกักหากผู้เลี้ยงป่วย

สถานีโทรทัศน์ซีทีวี (CTV) ของแคนาดา รายงานเมื่อวันจันทร์ (26 ตุลาคม 2563) ว่า สุนัขตัวหนึ่งในเขตไนแอการาของแคนาดามีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

คณะวิจัย ระบุว่า เจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่จำเป็นต้องกังวลมากนัก เนื่องจากการตรวจพบโรคโควิด-19 ในสุนัขนั้นเกิดขึ้นได้ยาก โดยทั่วไปแล้วพวกมันมักจะไม่แสดงอาการ และสามารถหายจากอาการป่วยได้อย่างรวดเร็ว

 

หัวหน้าฝ่ายควบคุมการติดเชื้อจากวิทยาลัยสัตวแพทย์ออนแทรีโอแห่งมหาวิทยาลัยกวัฟล์ (University of Guelph) สกอตต์ วีสส์ ผู้ร่วมวิจัยที่ตรวจพบผลตรวจเป็นบวกในสุนัขตัวนี้ เผยว่า ในบรรดาสัตว์เลี้ยงราว 40 ตัว ที่เข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ในงานวิจัยครั้งนี้ มีเพียงสุนัขตัวนี้เท่านั้นที่ได้รับการยืนยันว่ามีเชื้อไวรัส ขณะที่แมวอีกตัวยังคงมีแอนติบอดีจากโรคโควิด-19 หลงเหลืออยู่ ซึ่งบ่งชี้ว่ามันเคยป่วยเพราะเชื้อไวรัสนี้มาแล้ว

วีสส์ แนะว่า ครอบครัวใดที่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ควรกักแยกสัตว์เลี้ยงของตน เพื่อป้องกันการติดเชื้อไว้ก่อน พร้อมเสริมว่า “โควิด-19 เป็นไวรัสในมนุษย์ ที่อาจมีสัตว์บางชนิดที่ได้รับผลกระทบบ้าง และไม่ใช่เรื่องแปลกที่สุนัขจะติดเชื้อจากมนุษย์ แต่ค่อนข้างเป็นไปได้ยากทีเดียวที่จะพบสุนัขป่วย”

 

โควิด-19, สุนัข

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนพาสุนัขเข้าร่วมงานปาร์ตี้ 4 พาวส์ (Party 4 Paws) ประจำปี 2020 ในเมืองโตรอนโตของแคนาดา วันที่ 30 ส.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#คูปองส่วนลด11%ช้อปเลยลาซาด้าดีลราคา11บาท

 

โควิด-19, สุนัข

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ