ข่าว

อี ก็อน ฮี ประธานซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เสียชีวิตแล้วในวัย 78 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทายาทรุ่นสองอาณาจักรซัมซุง เสียชีวิตแล้วหลังป่วยติดเตียงมานาน 6 ปี 


นายอี ก็อน ฮี ประธานซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ยักษ์ใหญ่ธุรกิจของเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้วในวันนี้ ที่รพ.ซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในกรุงโซล ขณะอายุ 78 ปี หลังจากหมดสติจากหัวใจวายในเดือนพ.ค.2557 และนอนป่วยไม่รู้สึกตัวมานับแต่นั้น 

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ประธาน อี ก็อน ฮี จากไปในวันที่ 25 ตุลาคม โดยมีสมาชิกครอบครัว รวมถึง นายอี แจ ยอง บุตรชายและรองประธานซัมซุง อยู่เคียงข้าง ประธานอีคือเจ้าของวิสัยทัศน์เปลี่ยนโฉมซัมซุง จากธุรกิจในประเทศ สู่ผู้สร้างนวัตกรรมและยักษ์อุตสาหกรรมแถวหน้าของโลก คำประกาศ“การบริหารใหม่”ในปี 2536 คือแรงจูงใจขับเคลื่อนวิสัยทัศน์บริษัทสู่การส่งมอบเทคโนโลยียอดเยี่ยมที่สุดเพื่อช่วยพัฒนาสังคมโลก “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว ญาติพี่น้องและผู้ใกล้ชิด มรดกของเขาจะคงอยู่ตลอดไป” 

 

 

นายอี เกิดที่เมืองแทกู ทางตอนใต้ ในปี 2485 เป็นบุตรชายของนายอี บยอง ชอล บิดาและผู้ก่อตั้งซังซุง เรียนม.ต้นในญี่ปุ่น ม.ปลายที่เกาหลีใต้ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยวาเซดะ ในกรุงโตเกียว และปริญญาโทเอ็มบีเอ มหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน ในสหรัฐอเมริกา ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานคนที่สองของซัมซุง ในวัย 46 เมื่อปี 2530 และเป็นผู้ที่เปลี่ยนโฉมซัมซุงอย่างถึงฐานราก

 

ภายใต้การกุมบังเหียนของเขา ซัมซุงสยายปีกเป็นหนึ่งในแบรนด์ยิ่งใหญ่สุดของโลก ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจนถึงอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ประโยคที่ถูกพูดถึงบ่อยเพื่อใช้อธิบายวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของเขา คือ “เปลี่ยนทุกอย่าง ยกเว้นภรรยากับลูก” 

 

 

อี ก็อน ฮี ประธานซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เสียชีวิตแล้วในวัย 78 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ