ข่าว

สาวลาว เสี่ยงตายจับโจร คนช่วย 60 ล้านกีบ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวลาวใจกล้า เสี่ยงตายจับโจร คนลาวหลั่งไหลมอบเงินช่วย 60 ล้านกีบ

++
    ช่วงวันที่ 22-23 ต.ค.2563 ในสื่อสังคมออนไลน์ลาว ต่างชื่นชมสาวนักศึกษา “ลีน่า สาวใจกล้า” ขับมอเตอร์ไซค์ชนรถคนร้าย จนตัวเองบาดเจ็บ แต่ก็จับโจรชิงกระเป๋าได้
    เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2563 นาง ลีน่า บุนวิไลพอน นักศึกษา สาขาไฟฟ้า วิทยาลัยสับพะวิชา ปี 3 กำลังขับมอเตอร์ไซค์ มุ่งหน้าไปวิทยาลัย ระหว่างทาง บริเวณบ้านโพนป่าเป้า เมืองสีสัตตะนาก นครหลวงเวียงจันทน์ มีคนร้ายขับมอเตอร์ไซค์ เข้ามาเบียด และกระชากกระเป๋าเธอไป

 

                 สาวลาว เสี่ยงตายจับโจร คนช่วย 60 ล้านกีบ (มีคลิป)

               ลีน่า สาวแขวงหัวพัน

ลีน่า ตัดสินใจขับรถตามอย่างรวดเร็ว เมื่อได้จังหวะ จึงบิดมอเตอร์ไซค์พุ่งคนชนรถคนร้าย จนล้มกลางถนน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งกรูกันมาช่วยจับคนร้าย ส่วนตัวเธอ ก็ได้รับบาดเจ็บ คางแตก เย็บ 8 เข็ม
    สาเหตุที่สาวลีน่า ตัดสินใจเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายดับเครื่องชนรถโจร เพราะในกระเป๋าใบนั้น มีเงิน 8 แสนกีบ (1 บาท แลกได้ 320 บาท) ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้าย สำหรับเธอที่จะนำไปจ่าย ค่าห้องพัก และค่าเทอม 

                             สาวลาว เสี่ยงตายจับโจร คนช่วย 60 ล้านกีบ (มีคลิป)

                             วันที่เธอบาดเจ็บ 


    กล่าวสำหรับ นางลีน่า บุนวิไลพอน เป็นชาวเมืองสบเบา แขวงหัวพัน เดินทางจากบ้านมาศึกษาต่อในเมืองหลวง ก็หวังความก้าวหน้าในชีวิต
    แม้ครอบครัวจะมีฐานะปานกลาง ไม่ร่ำรวย แต่ก็เจียดเงินส่งลูกสาวมาเรียนต่อในนครหลวงเวียงจันทน์ 
    หลังมีการแชร์คลิปสาวใจกล้า ชาวลาวรู้สึกเห็นใจเธอ จึงโอนเงินช่วยเหลือไปให้สาวนักศึกษาเป็นจำนวนมาก 
     เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ต.ค.2563 ลีน่า ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ขอบคุณคนลาวที่มีน้ำใจต่อเธอ
    “ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมา จากจำนวนเงินที่รับการช่วยเหลือมานั้น น้องเองแม่นพอแล้ว ดังนั้น น้องจึงขอหยุดรับการบริจาคจากทุกท่านที่ใจบุญทั้งหลายไว้เพียงเท่านี้ และจะนำเอาเงินทุกกีบทุกพัน ที่ทุกคนมอบให้สร้างประโยชน์ และจะนำเอาเงินไปเป็นทุนด้านการศึกษา และใช้ในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม..”
    สรุปยอดเงินช่วยเหลือจากประชาชน ที่ได้รับประมาณ 60 ล้านกีบ(อัตราแลกเปลี่ยน 1 บาท แลกได้ 320 กีบ) สาวลีน่า จึงขอหยุดการรับบริจาคไว้เพียงเท่านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ