ข่าว

ส.ว.บราซิลถูกสอบทุจริตงบโควิด ตร.พบซุกเงินเป็นฟ่อนในกกน-ร่องก้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ว.พันธมิตรของผู้นำบราซิลถูกจับซุกเงินต้องสงสัยในกางเกงในและร่องก้นเป็นแสน ขณะถูกสอบเงื่อนงำงบโควิด 


กระทรวงสื่อสารบราซิลแถลงว่า ตำรวจบุกตรวจค้นบ้านของนายชิโค โรดริเกส สมาชิกวุฒิสภา จากรัฐโรไรมา ทางเหนือของประเทศ อันเป็นส่วนหนึ่งการสอบสวนทุจริตงบรับมือโควิด-19 จำนวน 20 ล้านเรอัล (ราว 112 ล้านบาท) ขณะสื่อหลายสำนักรายงานเรื่องนี้กันอย่างครึกโครม โดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่พบเงิน 1 แสนเรอัล (ราว 5.5 แสนบาท) ในบ้านของเขา  ในจำนวนนี้ พบซุกอยู่ในกางเกงใน และระหว่างร่องก้น 3 หมื่นเรอัล (ราว 1.6 แสนบาท)  

เวบข่าว UOL ในบราซิล รายงานว่า บันทึกของตำรวจลงรายละเอียดการเข้าตรวจค้นบ้านของส.ว.รายนี้ ว่า  กางเกงในนูนออกมาเป็นรูปสี่เหลี่ยม “เมื่อถูกถามเป็นครั้งที่สาม ด้วยน้ำเสียงโกรธเกรี้ยว ส.ว.โรดริเกซ จึงสอดมือเข้าไปในกางเกงในแล้วดึงเงินออกมาเป็นฟ่อน" 

 

ส.ว.บราซิลถูกสอบทุจริตงบโควิด ตร.พบซุกเงินเป็นฟ่อนในกกน-ร่องก้น

 

ด้าน เรวิสตา ครูโซ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์  Estado de São Paulo ที่รายงานเรื่องนี้เป็นสำนักแรก ให้รายละเอียดเพิ่มอีกว่า นี่เป็นสถานการณ์ที่ประหลาดที่สุด  ธนบัตรจากก้นของส.ว.บางส่วนเปื้อนอุจจาระด้วย เป็นเรื่องที่น่าอับอายอย่างยิ่ง 

ชาวบราซิลแชร์ข่าวนี้และล้อเลียนกันกระหึ่มใต้แฮชแท็ก #PropinaNaBunda (สินบนอยู่ในก้น) 

หลังตรวจค้นพบเงินสดต้องสงสัย ส.ว.โรดริเกซ ถูกผู้พิพากษาศาลสูง ลุยส์ โรแบร์โต บาร์โรโซ สั่งระงับการทำหน้าที่ 90 วัน ส่วนจะเปลี่ยนจากพักงานเป็นถาวรหรือไม่ ให้เป็นการตัดสินใจของวุฒิสภา ผู้พิพากษาระบุในคำตัดสินว่า ตร.มีคลิปวิดีโอการตรวจค้นที่ตัว แต่เมื่อพิจารณาจากลักษณะการซุกซ่อนเงินในเสื้อผ้าชั้นในของส.ว.โรดริเกซ จึงไม่ขอนำเสนอภาพประกอบในรายงานเพื่อไม่ก่อความอับอาย 

ด้าน ส.ว.โรดริเกซ วัย 69 พันธมิตรของประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลานารู ยืนยันแค่ว่าถูกตรวจค้นบ้าน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดและยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง เขามีประวัติขาวสะอาด ไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวใดๆ ขณะที่ประธานาธิบดีโบลซานารู กล่าวว่า ปฏิบัติการของตำรวจที่รัฐโรไรมา เป็นตัวอย่างว่ารัฐบาลของเขาจริงจังกับการปราบคอรัปชั่นไม่ว่าจะเป็นใคร แต่สื่อพยายามใช้เรื่องราวของส.ว.โรดริเกซ เหมารวมรัฐบาลของเขาว่าทุจริต 

 

Lazada ดีล 11 บาท
 

ส.ว.บราซิลถูกสอบทุจริตงบโควิด ตร.พบซุกเงินเป็นฟ่อนในกกน-ร่องก้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ