ข่าว

พนง.ทำความสะอาดในจีนดื่มน้ำจากคอห่าน พิสูจน์ให้เจ้านายเห็นถึงความทุ่มเท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานทำความสะอาดหญิงจุดประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังคลิปเผยเธอลงทุนดื่มน้ำจากคอห่านเพื่อพิสูจน์ว่างานดีมีคุณภาพ


คลิปความยาว 32 วินาที แสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งอยู่ภายในห้องสุขากับคนจำนวนหนึ่งยืนมอง ยืนพูดว่ากำลังจะทำอะไรต่อไปนี้ ก่อนก้มลงตักน้ำจากคอห่านใส่แก้วพลาสติกเล็กๆมาดื่มต่อหน้าต่อตา และอธิบายว่านี่เป็นวิธีที่เธอใช้กระตุ้นตัวเองให้ทำงานหนักขึ้น ขณะผู้ชมที่คาดว่าเป็นหัวหน้างานพากันปรบมือชื่นชม พร้อมยกเป็นพนักงานตัวอย่าง มีรายงานว่าคลิปนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริษัทปุ๋ยแห่งหนึ่งในมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน และจุดประเด็นถกเถียงร้อนแรงบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะคำถามที่ว่าจำเป็นที่พนักงานต้องทำขนาดนั้นหรือไม่

พนง.ทำความสะอาดในจีนดื่มน้ำจากคอห่าน พิสูจน์ให้เจ้านายเห็นถึงความทุ่มเท

ภาพ dailymail

 

ผู้ใช้เว่ยป๋อ หรือทวิตเตอร์จีน ตำหนิว่า นี่ยิ่งไม่เหมาะสมที่บริษัทจะส่งเสริมพฤติกรรมแบบนี้ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด  อีกคนเขียนแนะว่า “ชวนบอสให้มาทำด้วยกัน” บางคนเชื่อว่า สตรีในคลิปถูกบังคับให้ดื่มน้ำในห้องน้ำ บ้างตำหนิหัวหน้าที่ปล่อยให้ลูกน้องดื่มน้ำสกปรก 

แม้น้ำประปาในจีน ไม่อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยสำหรับดื่ม แต่บริษัทยืนยันว่าน้ำในห้องน้ำ ดื่มได้ 

Red Star News รายงานว่า บริษัทดังกล่าว มีชื่อว่า บริษัทเทคโนโลยีปุ๋นจง เฉิง ส่วนพนักงานในคลิปนามสกุล Luoคาดว่าคนที่นำคลิปนี้ไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต เป็นลูกค้ารายหนึ่งของบริษัทที่มองว่าการกระทำของพนักงานรายนี้แปลกๆ ขณะโฆษกของบริษัทระบุว่า  Luo  ดื่มน้ำในห้องสุขาแบบนั้นมาเกือบสองปีแล้ว หลังจากเอาชนะใจตัวเองได้ครั้งแรก และใช้เป็นวิธีกระตุ้นตัวเอง  บริษัทยังแนะนำให้พนักงานยึดเธอเป็นแบบอย่าง เพราะการทำเช่นนั้นแสดงให้เห็นว่าเธอยกระดับมาตรฐานงานไว้ในระดับสูงสุด 
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ