ข่าว

คุก 18 เดือน ชนแล้วหนีปล่อยคนนอนเจ็บ ก่อนรู้ภายหลังเป็นพ่อสามีตัวเอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีอังกฤษขับชนคนบนทางข้ามขณะใช้มือถือ ไม่หยุดลงมาช่วย ที่แท้เป็นพ่อสามี แถมแต่งนิยายโกหกขณะสอบสวน 


ศาลอังกฤษตัดสินลงโทษ ฟาเฮา เบกุม อะเบดิน สตรีวัย 29 ปีฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ จำคุก 6 เดือน และฐานประวิงกระบวนการยุติธรรม จำคุก 12 เดือนโดยให้รับโทษติดต่อกันไป ทั้งยังถูกห้ามขับรถเป็นเวลา 2 ปี 9 เดือน จากความผิดที่เธอขับรถชนคนบนทางม้าลายถนนเซนต์ปีเตอร์ เมืองเลสเตอร์ เพราะเสียสมาธิจากการใช้โทรศัพท์มือถือ ก่อนมาทราบภายหลังด้วยว่า ชายวัย 61 ปีที่ถูกชน เป็นพ่อสามีของเธอเอง 

เหตุเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยหลังจากขับชนคนแล้ว แทนที่จะหยุดรถและลงมาให้ความช่วยเหลือชายเคราะห์ร้าย เธอกลับขับต่อไปราวไม่มีอะไรเกิดขึ้น แรงกระแทกแรงจนทำให้ที่ปัดน้ำฝนบิดงอ และกระจกหน้ารถแตก เมื่อตำรวจสอบถาม อะเบดินพยายามให้การเท็จเพื่อปกปิดความผิด

 

โดยตอนแรกเธอบอกตำรวจว่าไม่รู้ว่าชนคน ก่อนเปลี่ยนเรื่องใหม่ว่าเธออาจเกี่ยวข้องก็ได้ แต่นาทีนั้น หอบกำเริบทำให้เธอเบลอ จำเหตุการณ์ไม่ได้ นอกจากนี้ ยังพยายามอ้างว่าความเสียหายที่เกิดกับรถของเธอ มาจากขโมยพยายามงัดรถเพื่อขโมยมือถือ อีกทั้งพยายามปกปิดการใช้มือถือส่งข้อความขณะนั้น โดยอ้างว่ามือถือของเธอมักส่งข้อความช้า แต่ผู้เชี่ยวชาญปัดตกไป ตำรวจเลสเตอร์พบว่าเธอลบข้อความบนมือถือ 32 ข้อความ และซ่อมกระจกหน้ารถแล้วก่อนตำรวจเข้าถึงตัวและสอบปากคำ 

 

คุก 18 เดือน ชนแล้วหนีปล่อยคนนอนเจ็บ ก่อนรู้ภายหลังเป็นพ่อสามีตัวเอง 

 

หลังหมดเรื่องโกหกและจนด้วยหลักฐาน ที่สุด อะเบดิน ซึ่งเป็นพนักงานในร้านขายยา ก็ยอมรับสารภาพความผิด 2 ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และประวิงกระบวนการยุติธรรม เธอเข้ารับฟังการตัดสินลงโทษเมื่อวันพุธที่แล้ว โดยมีคนในครอบครัวไปให้กำลังใจรวมถึงพ่อสามี รายงานระบุว่าในตอนแรก ครอบครัวของเธอไม่ทราบว่าเธอเกี่ยวข้องเช่นกัน มารู้หลังจากตำรวจสอบสวน  

 

 

 

ระหว่างอ่านคำตัดสินลงโทษ ผู้พิพากษากล่าวว่า ชายเจ้าของรถอีกคันตกเป็นแพะช่วงหนึ่ง เพราะรถคล้ายกัน เขาถูกตำรวจคุมตัวสอบสวนทั้งคืนก่อนเชื่อว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และกล่าวถึงพ่อสามีของอะเบดิน ว่าเขาได้เขียนถ้อยแถลงย้ำว่าจำเลยมีความสำคัญกับเขา ต่อภรรยาและครอบครัวในฐานะผู้ดูแล เขาให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้น หากจำเลยต้องเข้าคุก คนที่จะต้องเจ็บปวดก็คือเหยื่ออาชญากรรมของจำเลยนั่นเอง แม้ไม่ปรารถนาจะทำให้เขาต้องทุกข์ใจเพิ่ม แต่เป็นหน้าที่ผู้พิพากษาที่จะต้องทำ จำเลยไม่เพียงขับรถชนคน แต่ยังพยายามปกปิดความผิด พ่อสามีต้องนอนรพ.นานถึง 11 วัน แต่กลับทำทุกอย่างเพื่อหนีความรับผิดชอบกับพฤติกรรมของตัวเองกระทั่งถูกบีบให้ต้องสารภาพ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ