ข่าว

บอสใหญ่บริษัทประกันรถแจกเงิน 370ล้านเป็นของขวัญพนักงานก่อนเกษียณอำลา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบคุณทุกท่านทำให้มีวันนี้ ผู้ก่อตั้งบริษัทประกันรถแจกโบนัสเป็นเงินสดเข้ากระเป๋าพนักงานกว่าหมื่นคน รวมเกือบ 370 ล้านบาท 

 

เดวิด สตีเวนส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอดไมรัล (Admiral)  บริษัทประกันภัยรถยนต์ในเวลส์ กับ ฮีทเทอร์ ภรรยา เมื่อปี 2534 มอบของขวัญเป็นเงินสดจำนวน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 368 ล้านบาท) ให้แก่พนักงาน 7,500 คนในเวลส์ และในต่างประเทศอีก 3,000 คน หลังเกษียณอำลาตำแหน่งที่นั่งมานานเกือบ 30 ปี โดยของขวัญจากบอสใหญ่ จะเข้ากระเป๋าพนักงานประจำคนละ 1,000 ยูโร ( ราว 3.7 หมื่นบาท) พนักงานพาร์ทไทม์จะได้รับ 500 ยูโร  (ประมาณ 1.84 หมื่นบาท)

ผู้บริหารวัย 58 ปี กล่าวว่า การเอ่ยคำขอบคุณพนักงานแอดไมรัลอย่างทั่วถึงด้วยวิธีการนี้ คือสิ่งถูกต้องเหมาะสม “ผมภูมิใจมากและโชคดีที่ได้ทำงานกับกลุ่มคนพิเศษเช่นนี้  ความขยันขันแข็งและทุ่มเทของพวกเขา ช่วยให้แอดไมรัลเติบโตจากสตาร์ทอัพ สู่บริษัทที่มีพนักงานกว่า 1.1 หมื่นคนทั่วโลก ผมและภรรยาของขอบคุณทุกท่านที่แอดไมรัล” 

 

 


ของขวัญจากสตีเวนส์กับภรรยา เป็นการดำเนินรอยตาม เฮนรี เอลเกลฮาร์ดท์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเพื่อนร่วมก่อตั้งบริษัท ที่ได้มอบโบนัสแก่พนักงานอายุงานเกิน 1 ปีคนละ 1,000 ยูโร เมื่อครั้งเกษียณในปี 2559  คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 7 ล้านยูโร เมื่อถามถึงเหตุผล เอลเกลฮาร์ดท์ กล่าวว่า เราให้ของขวัญเพื่อแสดงการยอมรับในการทำงานหนักและสปิริตของทีมงาน ตอกย้ำความสำเร็จของบริษัทที่เริ่มต้นจากมูลค่า 0 ยูโรเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหุ้นอังกฤษ มูลค่ากว่า 5,000 ล้านยูโรในทุกวันนี้ 

แอดไมรัล เริ่มต้นจากการขายประกันรถยนต์ทางโทรศัพท์ในกรุงคาร์ดิฟฟ์ เมืองหลวงของเวลส์ ด้วยทีมงานเพียง 57 คน ปัจจุบัน มีสำนักงานในเมืองสแวนซี และนิวพอร์ต กับต่างประเทศ ที่สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส แคนาดา สหรัฐและอินเดีย 

ปีที่แล้ว บริษัทประกาศผลกำไรประจำปีพุ่งเป็นประวัติการณ์ กว่า 500 ล้านยูโรได้เป็นครั้งแรก ซึ่งสตีเวนส์ เผยเคล็ดลับความสำเร็จว่า “ทีมงานแฮปปี้คงเส้นคงวา  ลูกค้าแฮปปี้ ผู้ถือหุ้นก็แฮปปี้ด้วย” 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ