ข่าว

เมียนมาทุบสถิติติดเชื้อวันเดียวเกิน 300 คน พบย่างกุ้งเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมียนมาทุบสถิติติดเชื้อวันเดียวเกิน 300 คน พบย่างกุ้งเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ ด้านสายการบินในประเทศเมียนมาได้ประกาศระงับการให้บริการเที่ยวบินในประเทศออกไปจนถึงปลายเดือนกันยายนนี้

(17 ก.ย.2563) สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมา ล่าสุดทุบสถิติติดเชื้อเพิ่มวันเดียวสูงถึง 319 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมพุ่งแซงไทยขึ้นมาอยู่ที่ 3,821 รายแล้ว

อ่านข่าว : ผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้เป็น 0

ข้อมูลจากเว็บไซต์ worldometers.info ณ เวลา 00.40 น. คืนวันที่ 16 กันยายน 2563 โดยกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา แถลงยืนยันโดยระบุว่าเป็นสถิติสูงสุดในประเทศ นับตั้งแต่เริ่มเกิดการระบาดครั้งแรกในเมียนมาเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้จากข้อมูลล่าสุด ณ เวลา 04.07 น. ของวันนี้ มีการยืนยันว่า เมียนมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเป็น 3,894 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมนั้นขยับขึ้นมาอยู่ที่ 46 รายแล้ว

 

ขณะที่นครย่างกุ้ง ซึ่งถือเป็นเมืองที่เศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของเมียนมานั้น กำลังกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในประเทศ หลังจากการระบาดระลอก 2 ได้เริ่มขึ้นที่รัฐยะไข่ 

 

ด้านสายการบินในประเทศเมียนมาได้ประกาศระงับการให้บริการเที่ยวบินในประเทศออกไปจนถึงปลายเดือนกันยายน ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสั่งให้ประชาชนเกือบครึ่งหนึ่งในนครย่างกุ้ง ควรอยู่แต่ในบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ