ข่าว

ใจสลาย พบด.ช.12 ขวบเสียชีวิตพร้อมน้องหมาอยู่บนตักขณะพยายามหนีไฟป่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวใจสลาย ไฟป่าคร่าชีวิตเด็กชายวัย 12 พร้อมกับน้องหมาอยู่บนตักภายในรถ และคุณยายอีกหนึ่งชีวิต  


ไฟป่ายังคงเผาผลาญหลายพื้นที่แถบชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ก่อความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินอย่างกว้างขวาง รวมถึงครอบครัวหนึ่งในเมืองแมเรียน รัฐออริกอน สูญเสียครั้งใหญ่ ลูกชายวัย 12 ปี เด็กชายไวแอตต์ ทอฟต์ (Wyatt Tofte) และ นางเป็กกี มอสโซ วัย 71 ปี ยายของเด็ก ถูกพบเป็นศพเมื่อเช้าวันอังคารที่ 9 ก.ย. 

นางมอสโซเสียชีวิตภายในรถที่ไฟลุกไหม้ ขณะแองเจลา ลูกสาวของเธอและแม่ของไวแอตต์ พยายายามเข้าช่วย แต่ไม่สำเร็จ เธอเองรอดชีวิตแต่บาดเจ็บสาหัส 

 

ซาเลม สเตทสแมน เจอร์นัล สื่อท้องถิ่น รายงานว่า คริส ทอฟต์ พ่อของไวแอตต์ ออกค้นหาภรรยา ลูกชาย และแม่ยาย หลังกลับจากไปขอยืมรถพ่วงมาขนของ  พบภรรยาเดินโซซัดโซเซอยู่ริมถนน ในสภาพถูกไฟลวกรุนแรงจนเขาจำเธอแทบไม่ได้ เขาบอกเธอว่า กำลังตามหาภรรยากับลูกชายอยู่ แองเจลาตอบว่า “ฉันเป็นภรรยาของคุณไง”  
ส่วนเด็กชายไวแอตต์ถูกพบอยู่ในรถอีกคันหนึ่งโดยมีน้องหมาอยู่บนตัก หลังจากใช้เวลาค้นหาอยู่นาน ครอบครัวสันนิษฐานว่า เด็กชายวิ่งเข้าไปอยู่ในรถโดยคิดว่าน่าจะรอดจากไฟป่าที่ล้อมอยู่ได้  

โศกนาฏกรรมของครอบครัวทอฟต์ ได้รับการยืนยันผ่านเพจเฟซบุ๊ก Enchanted Forest สวนสนุกที่ครอบครัวเป็นเจ้าของ พร้อมแสดงขอบคุณทีมกู้ภัยและทุกคนที่ช่วยค้นหา และซาบซึ้งในความรักและกำลังใจจากทุกคนในห้วงเวลาเศร้าสลด เวลานี้ แองเจลา แม่ของเด็กยังอยู่ในห้องไอซียู อาการสาหัส 

 

 

ลอนนี แบร์ทาลอตโต ลูกชายของนางมอสโซและลุงของเด็กชาย เล่าสถานการณ์ก่อนหน้าว่า ญาติของเขาไม่ได้กังวลเรื่องไฟป่าเท่าไหร่ในคืนวันจันทร์ (8 ก.ย.) เพราะไฟป่ายังอยู่ห่างราว 24 กม. จากบ้านบนเนินเขาที่แม่ของเขา อาศัยอยู่กับครอบครัวน้องสาว  พวกเขาไม่ได้รับแจ้งให้อพยพ และไม่ได้อยู่ภายใต้การเตือนภัยระดับต่ำสุด หรือระดับ 1 “เตรียมพร้อมอพยพ” ด้วยซ้ำ แต่คริส พ่อของไวแอตต์ ตัดสินใจออกไปหารถพ่วงเพื่อเตรียมพร้อมหากต้องอพยพ แต่เมื่อกลับมาอีกที ถนนถูกปิด ขึ้นไปบนเนินเขาไม่ได้แล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ครอบครัวยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่เชื่อว่าทั้งสามคนพยายามหลบหนี 

ทางการรัฐออริกอน ระบุว่า มีประชาชนต้องอพยพเพราะไฟป่า กว่า 5 แสนคนแล้ว หรือราว 10% ของประชากรทั้งหมด ไฟป่าเผาผลาญพื้นที่กว่า 3,625 ตร.กม.ในสัปดาห์เดียว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ