ข่าว

คนรักอาหารเสียงแตก เมนูใหม่ซังดอกทานตะวันย่าง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่าลองหรือส่ายหัวอย่างเดียว บริษัทเมล็ดพันธุ์ในสหรัฐ มีเมนูใหม่นำเสนอ ซังดอกทานตะวันย่าง 

 

ทานตะวัน พืชที่ให้ประโยชน์แทบทั้งต้นตั้งแต่ยอดอ่อน ดอกไม้และเมล็ด แต่การนำอีกส่วนหนึ่งของพืชสารพัดประโยชน์มาดัดแปลงเป็นเมนูใหม่ เรียกว่าเหนือความคาดหมายไปมาก ผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร มีทั้งเห็นแล้วก็อยากนำไปลองทำดูบ้าง และขอผ่านก่อน 

บริษัท เบเกอร์ กรีน แอร์ลูม ซีด ผู้จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักและดอกไม้ ในเมืองแมนฟีลด์ รัฐมิสซูรี เผยคลิปกรรมวิธีการปรุง ที่เริ่มตั้งแต่การเก็บดอกทานตะวันที่เมล็ดตรงกลางดอกขึ้นแล้วแต่เปลือกยังอ่อนอยู่

 

คนรักอาหารเสียงแตก เมนูใหม่ซังดอกทานตะวันย่าง 

 

คนรักอาหารเสียงแตก เมนูใหม่ซังดอกทานตะวันย่าง 

 

จากนั้นแกะเมล็ดออกทั้งหมด ทาด้วยน้ำมันจากโหลมะเขือเทศแห้ง นำไปย่างบนเตา ปิดฝาครอบ-อบไว้ราว 5 นาที ก่อนโรยมะเขือเทศแห้ง และโหระพา เป็นอันเสร็จ ใช้สองมือยกขึ้นมากัดรับประทานได้ เหมือนกับเวลากินข้าวโพดย่าง 

คนรักอาหารเสียงแตก เมนูใหม่ซังดอกทานตะวันย่าง 

มีผู้เข้าแสดงความเห็นใต้โพสต์คลิปนี้กันเป็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่าไม่เคยคิดกินส่วนนี้ของดอกทานตะวันมาก่อนเลย แต่กำลังคิดว่าจะลองดูสักครั้ง “ฉันลองอาหารแปลกๆมาเยอะมาก แต่ไม่เคยคิดจริงๆว่าดอกทานตะวันนำมาย่างกินเหมือนข้าวโพดได้” ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งกล่าว

ต่อข้อถามว่ารสชาติของซังดอกทานตะวัน เหมือนกับเมล็ดทานตะวันที่คนคุ้นเคยกันดีหรือไม่  บริษัทฯตอบว่า รสชาติเหมือนถั่ว แต่นุ่มเหมือนข้าวโพดอ่อน 

 

 

แต่เมื่อโพสต์นี้ถูกนำไปแชร์ในอีกกลุ่มคนรักการทำอาหาร Bon Appetit Test Kitchen มีหลายคนไม่ปลื้มไอเดียนี้เท่าไหร่ มีคนหนึ่งถึงบอกว่า ไม่อยากมองเลยด้วยซ้ำ อีกคนบอกว่า จะพิสดารไปแล้ว ไม่ลองแน่!  นอกจากนี้ มีหลายคนที่บอกว่า เมนูนี้กระตุ้นโรคกลัวรู หรือ trypophobia ความรู้สึกกลัวหรือขยะแขยงเมื่อเห็นรูเล็กหรือปุ่มเยอะๆบนพื้นผิว 

DailyMail 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ