ข่าว

โควิด-19 มาเงียบ เกาหลีใต้ติดเชื้อใหม่เกินครึ่งร้อยสองวันติด น่าหนักใจกว่าสามเดือนก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาหลีใต้เผยสถานการณ์โควิด-19 ณ วันนี้ น่าวิตกยิ่งกว่าเดือนพ.ค. เหตุแพร่เงียบ รู้อีกทีติดเชื้อหลายรายในเมืองหลวง 


เกาหลีใต้กลับมาพบการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เชื่อมโยงกับการรวมตัวเล็กๆตามโบสถ์ โรงเรียนและร้านอาหารทั่วประเทศ ที่สำคัญ ผู้ติดเชื้อใหม่ในรอบสองสัปดาห์มานี้ มีถึง 13.4% ที่หาเส้นทางการติดเชื้อไม่ได้ ขณะที่การระบาดรอบใหม่เมื่อเดือนพ.ค. เกาหลีใต้ระบุต้นตอได้ชัดเจน คือบาร์และคลับย่านอิแทวอน  แหล่งสถานบันเทิงในกรุงโซล ก่อนแพร่ไปยังศูนย์กระจายสินค้ากับโบสถ์ ทำให้ทางการสามารถสอบสวนโรคและทราบเส้นทางการแพร่กระจายเชื้อ


 

 “แต่เวลานี้ เราเห็นสัญญาณจากหลายเคสที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย ไม่สามารถตรวจจับได้มาระยะหนึ่ง อาจแพร่อย่างเงียบๆในประเทศ จนนำไปสู่การระบาดพร้อมๆกัน เชื่อมโยงกับโบสถ์ การขายสินค้าแบบเคาะประตูตามบ้าน  ที่ทำงาน ตลาดและโรงเรียน โดยเฉพาะในกรุงโซล” กวอน จุน อุค รองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี อธิบายสถานการณ์ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า หากสถานการณ์เลวร้ายลงอีก  คงเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องใช้มาตรการจำกัดกิจกรรมประจำวัน หรือเพิ่มความเข้มงวดการรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อควบคุมโรค 

ความวิตกยิ่งเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากวันประกาศเอกราช 15 ส.ค.กำลังใกล้เข้ามา ประชาชนจะเดินทางฉลองหยุดยาว 3 วัน และมีการจัดชุมนุมใหญ่กลางกรุงโซลด้วย 

 

โควิด-19 มาเงียบ เกาหลีใต้ติดเชื้อใหม่เกินครึ่งร้อยสองวันติด น่าหนักใจกว่าสามเดือนก่อน

คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง ฟาสต์ฟูดสัญชาติเกาหลี Lotteria

 

เกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อใหม่ 56 ราย จำนวนนี้ 47 รายติดในประเทศ  25 รายอยู่ในโซล อีก 16 รายอยู่ในจ.คยองกีที่อยู่ใกล้เคียง  2 รายอยู่ในปูซาน ที่เหลือ 9 รายเป็นเชื้อนำเข้า ยอดติดเชื้อสะสม 14,770

มีผู้ติดเชื้อกว่า 30 รายแล้วที่เชื่อมโยงกับโบสถ์ในเมืองโกยัง ทางเหนือของกรุงโซล ซึ่งยังเป็นต้นตอแพร่เชื้อที่ตลาดนัมแทมุน กลางกรุงโซลกับศูนย์รับเลี้ยงเด็กในเมืองเดียวกัน ผู้ติดเชื้อกว่า 20 รายเชื่อมโยงกับโบสถ์อีกแห่งในเมืองเดียวกันและ 17 รายพบติดเชื้อจากโบสถ์ในเมืองคิมโป ทางตะวันตกของโซล 

นอกจากนี้ ทางการกำลังจับตาการแพร่เชื้อเชือมโยงกับการรวมตัวของพนักงานฟาสต์ฟู้ด Lotteria ถึงขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ 11 รายจาก 8 สาขา 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ