ข่าว

แม่ค้ามุมไบยืนกลางฝน 7 ชม. หลังเปิดฝาท่อระบายน้ำขังแล้วยืนเฝ้าคอยเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้ามุมไบดังชั่วข้ามคืนในความดี ยืนกลางฝน 7 ชม. หลังเปิดฝาท่อระบายน้ำก่อนยืนเฝ้าเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในเขตมาทุนกา นครมุมไบ  เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่เมืองหลวงทางการเงินอินเดียเผชิญฝนตกหนักสุดในรอบ 40 ปี  เกิดน้ำท่วมขังทั่วเมือง นางคันทา มูร์ติ ออกไปเปิดฝาท่อเพื่อระบายน้ำขังบนถนน Tulsi Pipe แต่เกรงว่าผู้ใช้รถใช้ถนนจะไม่สังเกต อาจได้รับอันตราย จึงปักหลักยืนให้สัญญาณอยู่ตรงนั้น เป็นเวลานานถึง 7 ชม. 

นางมูร์ติเป็นแม่ของลูก 8 คน จำนวนนี้ 5 คนแต่งงานแล้ว เธอเป็นผู้หาเลี้ยงคนเดียวในครอบครัวโดยขายดอกไม้อยู่ข้างถนน  ส่งเสียลูกที่ยังเรียนอยู่ 3 คน ขณะสามีเป็นอัมพาตเพราะอุบัติเหตุบนรางรถไฟ แม้ว่าฝนถล่มในวันนั้นทำให้ที่พักซึ่งเป็นเต้นท์ง่ายๆของเธอพัง ข้าวของหลายอย่างหายไปกับน้ำ รวมถึงเงิน 1 หมื่นรูปี (ประมาณ 4,000 บาท) ที่เก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียนของลูก แต่เธอก็ยังเสียสละเป็นจิตอาสาอย่างน่ายกย่อง 

 

แม่ค้ามุมไบยืนกลางฝน 7 ชม. หลังเปิดฝาท่อระบายน้ำขังแล้วยืนเฝ้าคอยเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน(มีคลิป)

 

เธอเล่าว่า ฝนตกหนักทั้งคืนในวันก่อนหน้า การสัญจรไปมาลำบาก รถบางคันลอยน้ำ เธอออกไปที่ถนน ใช้เชือกมัดแล้วดึงเปิดฝาท่อระบายน้ำท่วมขัง โดยมีคนขี่จักรยานยนต์อีกคนช่วยกัน และเพราะจำได้ว่า เคยมีหมอคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะตกลงไปในท่อบนถนนที่มีคนไปเปิดฝาไว้ เมื่อ 3 ปีก่อน  จึงเป็นเหตุผลให้เธอไปปักหลักยืนเฝ้า คอยเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้หลีกเลี่ยงตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงบ่ายโมง  จนไข้ขึ้นในอีกวัน

 

 

ฉันยืนแช่น้ำ 7 ชม. หลายคนขอบคุณฉัน  บางคนให้ร่ม ตำรวจคนหนึ่งก็เข้ามาให้กำลังใจ ก่อนหน้านั้น มีคนโทรแจ้งเทศบาลแต่ไม่มีใครมา แต่มาอีกวันถัดไป ตำหนิฉันที่เปิดฝาท่อโดยพลการ” 

 

แม่ค้ามุมไบยืนกลางฝน 7 ชม. หลังเปิดฝาท่อระบายน้ำขังแล้วยืนเฝ้าคอยเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน(มีคลิป)

 

ขณะที่เพื่อนบ้านตรงข้ามที่ถ่ายคลิปนี้ กล่าวว่า ถนนจะมีน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็วเวลาฝนตกหนัก  ถ้าไม่ได้คุณแม่ท่านนี้  ถนนก็คงน้ำท่วมขังอีกนาน จักรยานของเขายังลอยไปกับน้ำ ไปเจอในจุดห่างออกไป 100 เมตร รถของเขาก็เสียหายด้วย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นออกเก็บขยะระบายท่อน้ำหลังคลิปนี้เป็นไวรัล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ