ข่าว

บินแอร์ อินเดีย เอ็กซเพรส ไถลรันเวย์ตกผา 10 ม. หักสองท่อน ดับ 17 รวมนักบิน เจ็บ 173

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเดียเศร้า เครื่องบินโดยสารพาคนตกค้างจากโควิด-19 กลับจากดูไบ ตกไถลออกนอกรันเวย์ หักสองท่อน เสียชีวิต 17 บาดเจ็บ 173 


เครื่องบินโดยสารสายการบิน แอร์อินเดีย เอ็กซเพรส ประสบเหตุตกขณะลงจอดและไถลออกนอกรันเวย์บนเนินเขา ระหว่างลงจอดสนามบินโคชิโคด รัฐเกรละ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บ173 ราย จากผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดบนเครื่อง 191 คน เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า นักบินและผู้ช่วยนักบินเสียชีวิตทั้งคู่ 

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางฝนตกหนัก  จากเวบไซต์  FlightRadar24  พบว่า เครื่องบินบินวนเหนือสนามบินอยู่หลายครั้ง ก่อนพยายามลงจอด ขณะที่นายฮาร์ดีป ซิงห์ ปูริ รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนอินเดีย กล่าวว่า กัปตันไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้ในครั้งแรก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ต้องหันหัวกลับ ก่อนเปลี่ยนไปใช้ทิศทางตรงกันข้ามเพื่อพยายามลงจอด ซึ่งปกติ รันเวย์สนามบินโคชิโคดก็ลงจอดยากอยู่แล้วเนื่องจากอยู่บนเนินเขาสองข้างเป็นหน้าผา หลังแตะพื้นแล้ว เครื่องบินยังแล่นต่อไปจนเกือบสุดรันเวย์ก่อนไถลลงไปทางลาดลึก 10 เมตร และหักเป็นสองท่อน 
 

 

เที่ยวบินที่ประสบเหตุ IX-1344 จากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพาชาวอินเดียตกต้างในต่างแดนช่วงวิกฤติโควิด-19 กลับบ้าน ประกอบด้วยผู้โดยสาร 174 คน จำนวนนี้เป็นทารก 10 คน ลูกเรือ 6 คน ส่วนหนึ่งที่ทำให้อุบัติเหตุเครื่องบินตกไม่ได้เลวร้ายไปกว่านี้เนื่องจากเครื่องบินไม่ได้เกิดเพลิงไหม้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ