ข่าว

แอลเอจ่อตัดน้ำตัดไฟบ้าน-ธุรกิจจัดปาร์ตี้ใหญ่ช่วงโควิด-19 ระบาด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด-19 ยังแพร่หนัก แต่ประชาชนยังรวมตัวสังสรรค์ พ่อเมืองแอลเองัดมาตรการตัดน้ำตัดไฟบ้านและธุรกิจที่จัดปาร์ตี้ 


เอริค การ์เซตติ นายกเทศมนตรีลอสแอนเจลิส กล่าวระหว่างแถลงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น (5ส.ค.) ว่าทางการลอสแองเจลิสจะทำเรื่องขอให้ตัดน้ำและตัดไฟบ้านและธุรกิจที่ยังจัดรวมตัวปาร์ตี้ขนาดใหญ่ ในช่วงที่ยังมีการระบาดของโรคโควิด-19 โดยคำสั่งนี้จะมุ่งไปที่ผู้กระทำผิดซ้ำ และป้องปรามการจัดอีเวนต์หรือปาร์ตี้ในอนาคต 

นับจากวันศุกร์นี้ (7 ก.ค.) หากสำนักงานตำรวจแอลเอตรวจสอบและยืนยันได้ว่มีการรวมตัวคนหมู่มากเกิดขึ้นในบ้านไหนหรือธุรกิจใด ก็จะยื่นคำร้องไปยังสำนักงานไฟฟ้าและประปาแอลเอ ให้ตัดบริการของสถานที่นั้นภายใน 2 วัน อย่างไรก็ดี มาตรการนี้ไม่ได้เพ่งเล็งการรวมตัวเล็กๆน้อยๆในบ้านประชาชน แต่มุ่งจัดการกับคนที่ดื้อดึงฝ่าฝืนกฎ ทำอันตรายและคุกคามส่วนรวม  เพราะกิจกรรมแบบปาร์ตี้ขนาดใหญ่เสี่ยงก่อแพร่เชื้อแบบซูเปอร์สเปรดเดอร์ 

 

แอลเอจ่อตัดน้ำตัดไฟบ้าน-ธุรกิจจัดปาร์ตี้ใหญ่ช่วงโควิด-19 ระบาด 

ภาพ abc7

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันในงานปาร์ตีที่แมนชันหรู ย่านมัลฮอลแลนด์ ไดรฟ์ ในแอลเอล มีผู้ร่วมงานกว่า 100 คน ภาพจากเฮลิคอปเตอร์ของสื่อในแอลเอแสดงให้เห็นว่า แขกในงานไม่มีใครใส่หน้ากากหรือรักษาระยะห่าง  

แคลิฟอร์เนียยังเป็นรัฐติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่มากที่สุดในสหรัฐ ยอดติดเชื้อสะสมเกิน 5.3 แสน เสียชีวิตแล้วกว่า 9,800 คน ผู้ติดเชื้อราว 40% อยู่ในละแวกแอลเอ เคาน์ตี  ขณะเดบราห์ บริกซ์ ผู้ประสานงานทีมรับมือโควิด-19 ทำเนียบขาว กล่าวในสัปดาห์นี้ว่า แคลิฟอร์เนียยังเป็น พื้นที่สีแดง ผลตรวจเชื้อให้ค่าเป็นบวกถึง 10% 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ