ข่าว

เรียนวันแรก ป.2 ติดเชื้อ โควิด-19 รร.สนับสนุนแนะนำแต่ไม่บังคับสวมหน้ากาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย รร.สนับสนุนแนะนำแต่ไม่บังคับสวมหน้ากาก ให้ตรวจเองที่บ้านก่อนมา เรียนวันแรก ป.2 ติดเชื้อ โควิด-19 ร้องขอ นร. 20 คน ครู 1 คน กักตัวเอง 14 วัน

สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันพุธ (5 สิงหาคม 2563) ว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในรัฐจอร์เจียทางตอนใต้ของประเทศ มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก หลังจากกลับเข้าเรียนวันแรก

สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า เด็กน้อยรายดังกล่าวศึกษาอยู่ ณ โรงเรียนประถมซิกเซส ในย่านแคนตัน ซึ่งอยู่ห่างจากนครแอตแลนตาของจอร์เจียไปทางเหนือประมาณ 70 กิโลเมตร โดยไม่ได้เริ่มแสดงอาการจวบจนหลังเลิกเรียนในวันจันทร์ (3 ส.ค.) ซึ่งตรงกับวันแรกที่นักเรียนเริ่มกลับเข้าเรียน ขณะผู้ปกครองของเด็กได้รับแจ้งผลตรวจวินิจฉัยในวันถัดมา

 

แถลงการณ์จากเขตการศึกษาเชอโรกีเคาน์ตี (Cherokee County School District) ระบุว่า ได้ร้องขอให้นักเรียน 20 คน และ ครู 1 คน กักตัวเองเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ส่วนห้องเรียนของเด็กผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ถูกปิดลงชั่วคราว และทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม

อย่างไรก็ดี เขตการศึกษาเชอโรกีเคาน์ตีไม่ได้บังคับให้นักเรียน หรือ ครู สวมหน้ากาก โดยแนวปฏิบัติการเปิดเรียนใหม่ระบุเพียงว่า สนับสนุนและแนะนำให้สวมหน้ากาก “เมื่อใดก็ตามที่ไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมในโรงเรียนและบนรถโรงเรียนได้” นอกจากนั้น โรงเรียนจะไม่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และส่งเสริมให้ผู้ปกครองและพนักงานตรวจสอบตนเองที่บ้านก่อนเดินทางมาโรงเรียน

เขตการศึกษาเชอโรกีเคาน์ตีเปิดเผยกับเอ็นบีซีนิวส์ว่า นอกจากนักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 ข้างต้นแล้ว ยังไม่มีการตรวจพบผู้มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกเพิ่มเติมนับตั้งแต่โรงเรียนกลับมาทำการเรียนการสอน

 

อ่านข่าว - "ทรัมป์" ยันคุม โควิด-19 ได้ "ยอดเยี่ยม" ดับ 1.5 แสน มันก็เป็นอย่างนี้แหละ

 

โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพถ่ายไม่ระบุวันที่ขณะนักเรียนรวมตัวกันในโรงยิม ซึ่งเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของโรงเรียนประถมซิกเซส)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ