ข่าว

นาทีระเบิดใหญ่เบรุตล่มการถ่ายวิดีโอเวดดิ้งของเจ้าสาวเลบานอน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าสาวเลบานอนโพสถ่ายวิดีโอแต่งงาน ขณะระเบิดใหญ่ที่ท่าเรือเบรุต ต้องวิ่งหนีอลหม่านทั้งชุดเจ้าสาว

 

อิซรา เซบลานี ในชุดแต่งงานสีสาวฟูฟ่องกำลังโพสท่าถ่ายวิดีโอสำหรับงานแต่งงานในจตุรัสตัวเมืองเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ขณะเกิดเหตุระเบิดขนาดยักษ์ที่ท่าเรือ เมื่อเย็นวันที่ 4 ส.ค. ทำลายอาคารบ้านเรือนและทั่วทั้งเมืองปกคลุมไปด้วยควันฝุ่นจากเศษซากพังทลาย มาห์มูด นาคิบ ช่างภาพของเธอ จึงพลอยจับนาทีที่คลื่นกระแทกจากอานุภาพมหาศาลของแรงระเบิด เปลี่ยนช่วงเวลาพิเศษของผู้หญิงคนหนึ่งกลายเป็นความโกลาหลในชั่วพริบตา 

คลิปเริ่มจากเซบลานีในชุดเจ้าสาว ส่งยิ้มให้กล้องและยืนนิ่งขณะช่างภาพถือกล้องเข้าไปใกล้ ค่อยๆแพนกล้องจากใบหน้าลงมาด้านล่างให้เห็นปลายผ้าชุดเจ้าสาว นาคิบรู้สึกได้ว่ามีอะไรผิดปกติวินาทีนั้น ตามด้วยเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจนพื้นสั่นไปทั่ว

 นาทีระเบิดใหญ่เบรุตล่มการถ่ายวิดีโอเวดดิ้งของเจ้าสาวเลบานอน 

ภาพ @wsvn

 

จากนั้น ช่อดอกไม้ของเธอกระเด็นตามแรงสั่นสะเทือนอยู่ที่ปลายเท้า หมอกควันคลุ้งไปทั่วบริเวณ เศษกระจกร่วงโปรยลงมาบนถนน ช่างภาพหันกล้องไปที่กลุ่มควันอีกฝั่งของถนน ก่อนกลับมาที่จตุรัสจุดถ่ายคลิปเวดดิ้ง  เสียงระฆังและสัญญาณเตือนภัยดังระงม จากคลิปยังเห็นต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งกระจัดกระจายเกลื่อน 

 

 นาทีระเบิดใหญ่เบรุตล่มการถ่ายวิดีโอเวดดิ้งของเจ้าสาวเลบานอน 

ภาพ @wsvn

จุดที่ถ่ายวิดีโอเวดดิ้งในคลิป อยู่ห่างจากท่าเรือที่เกิดระเบิดราว 1 กิโลเมตรเท่านั้น นาคิบ กล่าวว่า เขากับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวไม่ได้รับอันตราย ทั้งสองเข้าไปหลบในบ้านใกล้ๆ ก่อนรับประทานอาหารค่ำด้วยกันในค่ำวันนั้น 

เหตุระเบิดที่ต้นเหตุจากการเก็บแอมโมเนียมไนเตรท 2,750 ตันไว้อย่างหละหลวมที่ท่าเรือเบรุต คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้าย 135 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 4,000 คน ประชาชนอีกกว่า 2 แสนคนกลายเป็นคนไร้บ้าน ฉุดเลบานอนลงสู่วิกฤติดิ่งลึกลงไปอีก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ