ข่าว

"ทรัมป์" ยันคุม โควิด-19 ได้ "ยอดเยี่ยม" ดับ 1.5 แสน มันก็เป็นอย่างนี้แหละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเรื่องจริงดับแล้วกว่า 1.5 แสน มันก็เป็นอย่างนี้แหละ นี่คือโรคระบาดที่ร้ายแรง ทรัมป์ ยันสหรัฐฯ คุม โควิด-19 ได้อย่างยอดเยี่ยม จี้ โรงเรียนในประเทศกลับมาเปิดการเรียนการสอน

เมื่อไม่นานนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ เผยระหว่างให้สัมภาษณ์กับ อาซิออส (Axios) สื่อออนไลน์สัญชาติอเมริกัน ว่า สหรัฐฯ ควบคุมการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ได้ดี แม้มีข้อเท็จจริงที่ว่าชาวอเมริกันได้เสียชีวิตจากโรคนี้แล้วกว่า 155,000 ราย พร้อมกับยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทรัมป์ กล่าวว่า คณะบริหารของเขารับมือกับการระบาดใหญ่ได้อย่าง “ยอดเยี่ยม” พร้อมกระตุ้นเตือนโรงเรียนในประเทศให้กลับมาเปิดการเรียนการสอนตามที่เขาเผยผ่านทวิตเตอร์

 

“เป็นเรื่องจริงที่พวกเขากำลังเสียชีวิต มันก็เป็นอย่างนี้แหละ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราไม่ทำทุกสิ่งที่สามารถทำได้ โควิด-19 อยู่ภายใต้การควบคุมมากเท่าที่สามารถคุมมันได้ เพราะนี่คือโรคระบาดที่ร้ายแรงมาก” ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์

นอกจากนั้น ทรัมป์ ยืนกรานว่า การตรวจวินิจฉัยโรคที่มีมากขึ้นในสหรัฐฯ ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลเพิ่มสูงขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่า สหรัฐฯ ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เกิน 4.77 ล้านราย และผู้ป่วยเสียชีวิตกว่า 156,000 ราย เมื่อนับถึง 14.30 น. ของวันพุธ (5 สิงหาคม 2563) ตามเวลาประเทศไทย

 

อ่านข่าว - ทนพิษ โควิด-19 ไม่ไหวล้มละลายไปอีกหนึ่งในห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐฯ

 

โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แถลงข่าว ณ ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ วันที่ 13 มี.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ