ข่าว

เหยื่อ โควิด-19 อีกราย มูจิ ปิด 7 สาขาตามนโยบายฟื้นฟูกิจการของ ก.ม. ล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูจิ ผู้ค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่นในสหรัฐอเมริกา กลายเป็นเหยื่อ โควิด-19 อีกราย ตัดสินใจปิด 7 สาขาตามนโยบายฟื้นฟูกิจการของ ก.ม. ล้มละลาย

บริษัทมูจิ ผู้ค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ตัดสินใจปิดร้านสาขาทั้ง 7 แห่งในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ตามนโยบายฟื้นฟูกิจการหมวด 11 (Chapter 11) ของกฎหมายล้มละลาย

วูแมน แวร์ เดลี วารสารด้านอุตสาหกรรมการค้าและแฟชั่นชั้นนำระดับโลก รายงานเมื่อวันศุกร์ (31 กรกฎาคม 2563) ว่า การปิดกิจการดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทมูจิในแคนาดา ญี่ปุ่น และที่อื่นๆ ทั่วโลก รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซของแบรนด์ในสหรัฐอเมริกาด้วย

 

มูจิ ระบุในเอกสารยื่นขอล้มละลายว่า บริษัทเป็นเหยื่อรายหนึ่งของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านค้าแบบดั้งเดิมอย่างรุนแรง และ "จะจัดวางตำแหน่งธุรกิจอีคอมเมิร์ซของแบรนด์ใหม่ เนื่องจากพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนมาซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น อันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่"

แม้ว่าจะปิดกิจการในแคลิฟอร์เนีย แต่ยังมีร้านมูจิอีก 12 สาขาเปิดบริการในสหรัฐฯ ต่อไป

ประธานกรรมการบริหารของมูจิ ยูเอสเอ ซาโตชิ โอคาซากิ กล่าวว่า บริษัทยังหวังที่จะกลับมาเปิดร้านมูจิแบบดั้งเดิมในแคลิฟอร์เนียอีกในอนาคต และระหว่างนี้ก็เฝ้ารอที่จะให้บริการลูกค้าของเราในแคลิฟอร์เนียทางออนไลน์

 

ก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทมูจิมีแผนขยายตัวครั้งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยพิจารณาว่าจะเปิดร้านสาขา 100 แห่งให้ได้ภายใน 5 ปี และจะเปิดกิจการโรงแรมที่ชายฝั่งตะวันตกด้วย

อนึ่ง มูจิ เป็นบริษัทค้าปลีกของญี่ปุ่นที่ขายสินค้าในครัวเรือนและสินค้าอุปโภคบริโภคที่หลากหลาย แบรนด์ดังกล่าวเป็นที่รู้จักในเรื่องสุนทรียะที่เรียบง่ายแบบเอเชีย การจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย และราคาย่อมเยา นอกจากนี้ยังมีบริการโรงแรมในประเทศจีนและญี่ปุ่น

 

อ่านข่าว - เวียดนามมีผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จากโควิด-19 ติดเชื้อใหม่ 94 รายในสองวัน

 

มูจิ, โควิด-19

 

(ภาพจาก muji.us ที่โพสต์ในเว็บไซต์ทางการของบริษัทมูจิ ยูเอสเอ)

 

มูจิ, โควิด-19

 

(ภาพจาก muji.us ที่โพสต์ในเว็บไซต์ทางการของบริษัทมูจิ ยูเอสเอ)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ