ข่าว

โพลชี้ "ทรัมป์" คะแนนนิยมดิ่งเหว สวนทางยอดป่วยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสำรวจสหรัฐฯ เผยคะแนนนิยมของ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ดิ่งลงเหลือร้อยละ 44 ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

 

เมื่อไม่นานมานี้ ผลการสำรวจชิ้นหนึ่งในสหรัฐฯ ระบุว่าคะแนนนิยมของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ดิ่งลงเหลือร้อยละ 44 ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศ

 

แบบสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์โดยเดอะฮิลล์ (The Hill) เว็บไซต์ข่าวการเมืองสหรัฐฯ และแฮร์ริสเอ็กซ์ (HarrisX) บริษัทวิจัยแบบสำรวจ ระหว่างวันที่ 24 - 26 ก.ค. โดยรวบรวมความคิดเห็นของผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 2,842 คนในสหรัฐฯ

 

รายงานระบุว่า คะแนนความนิยมของทรัมป์ลดลง 2 จุดเปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับการสำรวจเดียวกันที่จัดทำขึ้นเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนหน้า

 

 

นอกจากนั้นผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 58 ไม่เห็นด้วยต่อการจัดการของทรัมป์ที่มีต่อการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ขณะผู้ที่เห็นด้วยมีสัดส่วนอยู่ที่ร้อยละ 42

 

ข้อมูลจากศูนย์ศาสตร์แห่งระบบและวิศวกรรม (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เผยว่ายอดผู้ป่วยเสียชีวิตในสหรัฐฯสูงเกิน 150,000 รายในวันพุธ(29 ก.ค.) โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 4.4 ล้านรายแล้ว เมื่อนับถึงช่วงเย็นวันเดียวกัน

 

ทั้งนี้ ขณะสหรัฐฯกำลังดิ้นรนรับมือกับยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง โดยหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ได้เผยแพร่รายงานฉบับใหม่ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ซึ่งระบุว่าขณะนี้รัฐ 21 แห่งต้องเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 ในระดับรุนแรงมาก จนสามารถถูกกำหนดให้เป็น "พื้นที่สีแดง" (red zone) ของรัฐบาลได้


Cr. xinhuathai

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ