ข่าว

บ่าวสาวติดโควิดทั้งคู่ พร้อมเพื่อนอีก 8 แอบจัดวิวาห์ในฝันกลางล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่บ่าวสาวดื้อจัดวิวาห์ในโบสถ์ซานฟรานซิสโกช่วงล็อกดาวน์ เชิญแขก 100 คน ผลติดโควิด-19 ทั้งคู่ และเพื่อนอีก 8 คน 


เจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่หนึ่งในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เดินหน้าจัดพิธีวิวาห์ที่โบสถ์เซนต์ ปีเตอร์ แอนด์ พอล ซึ่งตั้งอยู่ในจุดที่มองเห็นสวนสาธารณะ วอชิงตัน สแควร์ เมื่อสุดสัปดาห์ 3-4 ก.ค. หลังเลื่อนมาจากเดือนเมษายน โดยพ่อของเจ้าสาวส่งอีเมล์แจ้งแขกเหรื่อที่เชิญมาราว 100 คน ว่าให้ใช้ประตูทางด้านหลังเข้าไปในโบสถ์ ห้ามเข้าทางประตูหลัก เนื่องจากกังวลว่าจะเป็นจุดสนใจ แต่เมื่อแขกทยอยไปถึง เจ้าหน้าที่ของเมืองไปปรากฎตัวและแจ้งว่าไม่สามารถอนุญาตให้จัดตามแผนได้ เพราะจำนวนผู้อยู่ในงาน ละเมิดมาตรการรักษาระยะห่างเพื่อควบคุมโควิด-19 

 

อ่านข่าว-ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเฉียด 17 ล้านราย

ทั้งสองต้องการเข้าพิธีแต่งงานที่โบสถ์เดียวกับพ่อแม่และปู่ย่าของเจ้าบ่าว แต่ในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น นครซานฟรานซิสโกมีผู้ติดเชื้อใหม่รายสัปดาห์พุ่งกว่า 250% และเฉลี่ยติดเชื้อเพิ่ม 70 รายต่อวัน จึงมีมาตรการห้ามประชาชนจากหลายครอบครัว รวมตัวภายในสถานที่ปิดเกิน 12 คน อย่างไรก็ดี คู่รักคู่นี้ยังสามารถจัดพิธีแต่งงานได้โดยให้แขกส่วนใหญ่ย้ายออกไปรวมตัวที่สนามบาสเกตบอลใกล้โบสถ์ และร่วมเป็นสักขีพยานผ่านแอป Zoom ส่วนใหญ่ดูผ่านแอปในรถของตัวเอง และจำนวนหนึ่งให้อยู่ในโบสถ์ได้ 

บาทหลวง เกล ซุลลิแวน บอกซาฟรานซิสโก โครนิเคิล ว่า โบสถ์ช่วยจัดพิธีให้จริง แต่ไม่ได้ยินยอมให้จำนวนแขกมากกว่าคำสั่งของผู้ว่าการรัฐ 

ผ่านไป 5 วันหลังงานวิวาห์ปรากฎว่า เจ้าบ่าวและเจ้าสาวซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ กับแขกอีก 8 คนในงานเลี้ยงแต่งงาน เริ่มมีอาการป่วย  ผลตรวจยืนยันว่าทั้ง 10 คนติดโควิด-19 และจากรายชื่อแขกในงาน หลายคนเดินทางมาจากหลายรัฐ รวมถึงแนชวิลล์ ซานดิเอโก เท็กซัส และแอริโซนา ที่เป็นจุดร้อนของโควิด-19 ในสหรัฐในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

คืนก่อนพิธีในโบสถ์ แขกราว 40 คนยังไปรวมตัวกันในพื้นที่กลางแจ้งของร้านอาหารหรู ฮาร์เบอร์วิว เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ เพื่อซ้อมใหญ่ดินเนอร์  ผู้ร่วมงานคนหนึ่งกล่าวว่าระหว่างนั้น ไม่มีการสวมหน้ากากและรักษาระยะห่าง แต่โฆษกร้านอาหาร กล่าวว่า ไม่อาจยืนยันหรือปฏิเสธข้อมูลนี้ แต่จากที่สังเกตเอง เห็นแขกสวมหน้ากากและนั่งห่างกัน 

จอห์น สวาร์ซเบิร์ก ผู้เชี่ยวชาญโรคติดต่อ ยูซี เบิร์คลีย์ กล่าวว่า วิวาห์นี้ควรเป็นกรณีตัวอย่างที่ชัดเจนสำหรับเตือนคนที่ยังคิดว่า การรวมตัวของคนหมู่มากทำได้ไม่เป็นอะไร “ผมคงจะช็อกถ้าหากไม่เห็นผลตามมาแบบนี้ และนี่ควรเป็นตัวอย่างว่าทำไมคนเราควรมีความรับผิดชอบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ